fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปาฏิหาริย์สังขารหลวงปู่นงค์ไฟ ในศาลากะพริบเอง

Featured Image
ปาฏิหาริย์ ก่อนเคลื่อนขบวนส่งสังขารหลวงปู่นงค์ ไฟในศาลากะพริบนานกว่า 30 วินาที ศิษยานุศิษย์ เชื่อหลวงปู่รับรู้ในสิ่งที่ทำให้

 

 

ที่วัดอุดมคงคาคีรีเขต บ้านโสกน้ำขุ่น ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต และ หลวงปู่ประเสริฐ สิริคุตโต ซึ่งเป็นศิษย์สายตรงของหลวงปู่ผาง และเป็นศิษย์รุ่นเดียวกันกับหลวงปู่นงค์ หรือพระครูนิวิฐสมณวัตร อายุ 72 ปี เจ้าอาวาสวัดอุดมคงคาคีรีเขต ซึ่งมรณภาพอย่างสงบ เมื่อช่วงสายวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ร่วมกันเคลื่อนสังขารหลวงปู่นงค์ ด้วยรถเข็นเป็นฐานสี่เหลี่ยมที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม เคลื่อนจากกุฏิเจ้าอาวาสไปยังศาลาการเปรียญที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร

 

โดยมีศิษยานุศิษย์ และสายบุญ รวมถึงประชาชนหลายพันคน ร่วมในขบวนด้วยโดยช่วงที่พระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ จะเคลื่อนย้ายสังขารหลวงปู่นงค์ลงจากกุฏิ ปรากฏว่าไฟในกุฎิเกิดการกะพริบ 2 ครั้งๆ ละประมาณ 30 วินาที สร้างความแปลกใจแก่ศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากที่กุฏิใช้ไฟมาหลายสิบปีติดต่อกัน แต่ไม่เคยเกิดไฟกะพริบเช่นนี้ ทุกคนต่างเชื่อว่า เกิดปาฏิหาริย์แสดงถึงหลวงปู่นงค์ รับรู้ในสิ่งที่ศิษยานุศิษย์ ทำให้

 

ในขณะเดียวกันพิธีการก็ยังดำเนินไปตามปกติ ขบวนส่งสังขารของหลวงปู่นงค์ ก็เคลื่อนไปยังศาลาการเปรียญ เมื่อถึงศาลาการเปรียญหลวงปู่จื่อ พันธมุตโต และ หลวงปู่ประเสริฐ สิริคุตโต และพระครูสถิตสมณคุณ เจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชย (ธ) และคณะพระสงฆ์ ร่วมกันทำพิธีขอขมา ต่อสังขารหลวงปู่นงค์ จากนั้นก็มีการทำพิธี สรงน้ำสังขาร เมื่อเสร็จพิธีของสงฆ์ก็ปล่อยให้มีศิษยานุศิษย์ และสายบุญ รวมถึงประชาชน เข้าสรงน้ำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube