fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ป่วยโควิดรายที่13ขอนแก่นอาการดีขึ้น

Featured Image
ผู้ป่วยโควิดรายที่ 13 ขอนแก่นอาการดีขึ้น ขณะที่ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงทั้งโรงเรียน 310 คนยังไม่พบใครติดเชื้อ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ. ขอนแก่น ซึ่งเป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ ขณะนี้ยังคงต้องอยู่ในการรักษาตัวที่ห้องความดันลบของโรงพยาบาลชุมแพ โดยมีมารดาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเนื่องจากมารดา อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงแพทย์จึงให้มาอยู่ภายในห้องความดันลบ ขอ รพ,ฯ ซึ่งแม้ว่าคุณแม่ของน้องจะตรวจไม่พบการติดเชื้อในครั้งแรกก็ตาม

” ทีมแพทย์ รพ.ชุมแพ ได้แยกห้องพักของแม่และน้อง คนละห้องกัน ซึ่งอาการของผู้ป่วยที่มีอายุ 10 ขวบนั้น ยังคงมีสุขภาพที่แข็งแรง ร่าเริง ส่วนแม่ของน้อง แพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาหารเพราะถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง แม้ว่าจะมีการตรวจครั้งแรกแล้วไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะที่การลงพื้นที่ควบคุมโรคและ สอบสวนโรค เพื่อคัดกรองผู้ที่ใกล้ชิด โดยเฉพาะที่ โรงเรียนที่ผู้ป่วยศึกษาอยู่ที่มีจำนวนคนมากถึง 310 คน ที่ขณะนี้คัดเหลือเพียงจำนวน 65 คน ที่เป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 13 โดยการคัดกรองได้มีการแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มคนเสี่ยงสูงที่สัมผัสในโรงเรียนจำนวน 26 คน โดยได้ส่งผลการตรวจไปยังห้องปฏิบัติการทั้งหมดไม่พบเชื้อ และได้มีคำสั่งให้มีการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ส่วนผู้ที่สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่ำมีจำนวน 39 คน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ แต่ก็ต้องในการเฝ้าระวังตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วันเช่นกัน อย่างไรก็ตามได้กำชับให้กับนายอำเภอบ้านฝาง ปฎิบัติตามมาตาการป้องกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาในระยะนี้ ที่มีการลงทะเบียนเราชนะ จึงจะต้องมีการเว้นระยะห่าง และมีการคัดกรองผู้ที่จะมาขอรับสิทธิ์ อย่างเข้มงวด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube