fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านอาหารโคราชชวนนทท.เช็คอินเก็บขยะลด15%

Featured Image
ไอเดียเจ๋ง ร้านอาหารโคราชชวนนักท่องเที่ยวเช็คอินเก็บขยะ ลดทันที 15 เปอร์เซ็นต์ รับเดือนแห่งความรัก

ที่ร้านอาหารบ้านักหวานลานจันทร์ ครัวดาบเล็ก ซึ่งตั้งอยู่ภายในตำบลแชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ถือเป็นร้านอาหารที่มีไอเดียสุดสร้างสรรค์ ต้องการปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวหันมาใส่ใจและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอครบุรี เพียงแค่ถ่ายรูปเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวพร้อมกับช่วยกันเก็บขยะนำไปทิ้งให้ถูกที่ ก็สามารถนำรูปภาพมายืนยันรับส่วนลดอาหารที่ร้านได้ถึง 15% ทุกวัน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแเคมเปญเดือนแห่งความรัก ที่นอกจากจะมอบความรักให้แก่กันแล้ว ควรหันมามอบความรักให้แก่แหล่งท่องเที่ยวด้วย

ด.ต.สำเริง สุดาจันทร์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหารบ้านผักหวานลานจันทร์ ครัวดาบเล็ก กล่าวว่า แนวคิดนี้ เกิดขึ้นมาจากการที่ปัจจุบันแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอครบุรี มีอยู่อย่างหลากหลายและกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ตนเป็นประชาชนชาวอำเภอครบุรีคนหนึ่ง จึงอยากมีส่วนร่วมที่จะช่วยดูแลชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้คงความสวยงามตลอดไป และอยากจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกคนช่วยกันดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวร่วมกัน จึงจัดโปรโมชั่นพิเศษไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนแห่งความรัก โดยให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วม ด้วยการถ่ายรูปเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวที่ใดก็ได้ในอำเภอครบุรี พร้อมกับเก็บขยะไปทิ้งให้ถูกที่ จากนั้นก็นำรูปภาพมายืนยันกับทางร้าน ก็จะได้รับส่วนลดค่าอาหารจากทางร้านทันที 15 เปอร์เซ็นต์ ไปจนถึงสิ้นเดือนนี้

สำหรับร้านอาหารครัวผักหวานลานจันทร์ ครัวดาบเล็กนั้น เป็นร้านอาหารพื้นถิ่น มีอาหารพื้นบ้านตามฤดูกาลผสมผสานกับอาหารทั่วไป ทางร้านจะเปิดรับซื้อวัตถุดิบต่างๆ จากชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้ สร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นด้วย ซึ่งอาหารตามฤดูกาลของชาวบ้านในพื้นที่อำเภอครบุรีช่วงนี้จะเป็นผักหวานและไข่มดแดง สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายชนิด และที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือ แกงผักหวานไข่มดแดง เป็นต้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube