fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งพิสูจน์หลักฐานไฟไหม้บ้านน.ร.ปอเนาะ 4 ศพ

Featured Image
พัทลุง ข่าวคืบหน้าสลดไฟไหม้บ้านนักเรียนโรงเรียนปอเนาะคร่าชีวิต 4 ศพ

 

 

คืบหน้าจากกรณีฟไหม้บ้านนักเรียนโรงเรียนปอเนาะคร่าชีวิต 4 ศพ ทาง พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภจ.ว.พัทลุง และ ผศ.ดร.อะห์มัด อิสัน ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพัทลุง.,รองประธานสมาพันธ์คณะกรรมการอิสาม 15 จังหวัดภาคใต้ คนที 1 พร้อมด้วยผู้นำศาสนาอิสลาม และนายพรพนม จันทร์เทพ นายอำเภอป่าบอน และ หน.ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ

เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นต่อไป ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ ฯ เผยว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงจะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ของ จนท.พิสูจน์หลักฐานโดยตนได้สั่งการให้ จนท.พิสูจน์ฯเก็บหลักฐานโดยละเอียด สำหรับศพทั้ง 4 ศพนั้นนอนพักอาศัยอยู่บนบ้านชั้นที่ 2 ที่มีฝาบ้านเป็นฟาเชอร์ร่า ประตูเหล็กด้านล่างเป็นประตูเหล็กยืด ซึ่งฝาเชอร์ร่านั้นติดไฟได้ง่ายและรวดเร็วจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพที่นอนบนชั้นบนของบ้านหนีไฟลงมาข้างล่างแต่ออกมาจากบ้านไม่ได้จนเสียชีวิตทั้ง 4 ศพ ดังกล่าว ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ต่อมานายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ยังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมพิธีฝังศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่สลดใจยิ่งนัก ทางด้านนายกรัฐมนตรีให้ความเป็นห่วง และต้องเร่งรีบช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเร็ว ซึ่งเบื้องตนในการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้รับค่าชดเชยตามกฎเกณฑ์ รายละ 80,000 บาท พร้อมเงินสมทบทุนสร้างบ้าน 2 แสนบาท และเยียวยาช่วยเหลืออีกหลายด้าน และหลายหน่วยงานที่จะเข้ามาช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 รายพร้อมมอบเงินเยียวยาในเบื้องต้นอีกจำนวนหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube