fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่เพนกวินร่วมเดินขบวนกับกลุ่มราษฎร

Featured Image
แม่เพนกวิน ร่วมเดินขบวน “เดินทะลุฟ้า” กับกลุ่มราษฎร ฝากถึงลูกชายให้สู้ถึงที่สุด ไม่ต้องห่วงแม่และน้อง

คืบหน้า กลุ่มราษฎร พร้อมด้วยแนวร่วมกลุ่มพีเพิ่ลโก (PEOPLE GO) รวมกลุ่มภายใต้ชื่อกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจประชาชน” เดินเท้า จากลานอนุสรณ์วีรชนคนโคราช ข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.พ. 64 ไปที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร เพื่อขับไล่รัฐบาลและเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร 4 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไปกักขัง และเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและพวกต้องลาออกจากรัฐบาล , ให้มีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญและแก้รัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอจากประชาชน และให้ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ โดยมีกำหนดจะเดินทางเป็นระยะทางกว่า 247 กิโลเมตรนั้น

ล่าสุด วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2564) เวลา 11.00 น. ซึ่งเป็นการเดินวันที่ 5 ติดต่อกัน ขบวน “เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจประชาชน” ได้เดินทางตามถนนมิตรภาพ มาถึงบริเวณใต้สะพานมอเตอร์เวย์ ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีประชาชนที่ได้โอกาสช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เข้ามาร่วมเดินสมทบเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20 คน รวมผู้เดินขบวนวันนี้กว่า 70 คน ซึ่งในขบวนวันนี้ มีนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ หรือแม่สุ ซึ่งเป็นแม่ของเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ 1 ใน 4 แกนนำคณะราษฎร ที่ถูกศาลอาญาสั่งคุมขัง ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 116 กรณีร่วมชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์ ก่อนทำพิธีปักหมุดคณะราษฎร์ที่ท้องสนามหลวง

โดยนางสุรีย์รัตน์ฯ แม่ของเพนกวิน กล่าวว่า การที่เพนกวินต่อสู้ครั้งนี้ มันเป็นการต่อสู้เพื่ออนาคตของเขา และอนาคตของชาติ ในฐานะเป็นแม่ก็อยากให้เขามีอนาคตที่ดี เหมือนผู้ปกครองคนอื่นๆ ที่ต้องการเห็นลูกมีอนาคตที่ดี ดังนั้นวันนี้ตนเองจึงได้มาร่วมเดินขบวนกับกลุ่มราษฎร “เดินทะลุฟ้า” เพื่อส่งกำลังใจให้เขาสู้ต่อไปให้ถึงที่สุด โดยตั้งใจว่าจะเดินร่วมขบวนไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานครเลย ทั้งนี้อยากฝากถึงเพนกวินว่า เพนกวินคือหัวใจของแม่ การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ต้องห่วงแม่และน้อง ทุกคนสบายดี อย่าท้อแท้ เพราะมีคนที่คอยส่งกำลังใจให้อยู่เป็นจำนวนมาก แม่อยากให้ลูกได้รับการประกันตัวออกมาต่อสู้ข้างนอก เพื่อแสดงความบริสุทธ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube