fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทหารค่ายปิเหล็งจับมือทหารพราน 48 ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

Featured Image
ทหารค่ายปิเหล็งจับมือทหารพราน48 พาชาวบ้านก้าวข้ามวิกฤตน้ำท่วม

 

 

พันโท ณัฐวุฒิ ศรีสังข์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส / ผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ร.151 พัน.3เดินทางพร้อมกำลังพลของหน่วยฯ และกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดยจิตอาสาบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยฯ ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48,ผู้ใหญ่บ้านและภาครัฐ ลงพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านปิเหล็ง ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง ซึ่งเป็น 1 ใน 11 หมู่บ้านของตำบลมะรือโบออกที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยระลอกสามอย่างหนักเช่นกัน

สำหรับอำเภอเจาะไอร้อง มี 3 ตำบลคือ ตำบลจวบ,บูกิตและมะรือโบออก ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยฯ มี 33 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 2,378 ครัวเรือน รวม 8,356 คนและนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์อุทกภัยในระลอกสามตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2565 เป็นต้นมา หน่วยทหารในพื้นที่ ทั้งกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่ได้ทยอยเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตามในครั้งนี้ พันโท ณัฐวุฒิ ได้แจกจ่ายผ้าห่ม,เสื้อกันหนาว,อาหาร,ถุงยังชีพและน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย จำนวน 200 ครัวเรือน โดย พันโท ณัฐวุฒิได้กล่าวย้ำกับชาวบ้านว่า ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นเป็นภัยทางธรรมชาติ หากใครมีความเดือดร้อนให้แจ้งทางหน่วยฯ ซึ่งยินดีให้ความช่วยเหลือ เพราะเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ที่สำคัญเราจะก้าวข้ามวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ล่าสุดสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง ปริมาณน้ำเริ่มลดระดับลง แต่ยังมีท่วมขังในพื้นที่บ้านพักอาศัยและพื้นที่การเกษตรอยู่บางส่วน ซึ่งคาดว่าหากฝนหยุดตก อีก 2-3 วัน จะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube