fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สรุปรถไฟสินค้าสงขลาตกรางเหตุจากถูกระเบิด

Featured Image
พบเหตุรถไฟสินค้า จ.สงขลา มาจากถูกลอบวางระเบิด เผยเป้าหมายของคนร้ายอาจต้องการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

 

 

 

ความคืบหน้าเหตุรถไฟขบวนรถสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขบวนที่707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ตกรางในพื้นที่บ้านท่าโพธิ์ ระหว่างคลองแงะ-สะเดา พื้นที่ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ทำให้ตู้รถไฟตกรางพลิกคว่ำลงข้างทาง 11 ตู้จากทั้งหมด 20 ตู้เสียหาย ล่าสุดหลังจากที่เจ้าหน้าที่รถไฟและหน่วยงานด้านความมั่นคงได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกรางเนื่องจากถูกลอบวางระเบิด โดยพบหลุมระเบิดขนาดใหญ่ใต้รางรถไฟ โดยคาดว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง

 

 

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและหน่วยงานด้านความมั่นคงกำลังอยู่ระหว่างเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุและตรวจสอบเก็บหลักฐานสำหรับรถไฟขนส่งสินค้าขบวนนี้กำลังขนสินค้าซึ่งเป็นยางพารามากับตู้คอนเทนเนอร์เพื่อส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย แต่ก็มาถูกลอบวางระเบิดระหว่างทางส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเป็นฝีมือของกลุ่มไหนนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ ส่วนสาเหตุที่มีการลอบวางระเบิดขบวนรถไฟเส้นทางสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

 

 

มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป้าหมายของคนร้ายในการวางระเบิดก่อวินาศกรรมรถไฟในครั้งนี้ ต้องการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเนื่องจากกำลังจะมีการเปิดเดินรถไฟร่วมระหว่างไทยกับมาเลเซีย วิ่งตรงเส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ ขามาวันที่ 10-24-31 ธันวาคม ส่วนขากลับวันที่ 12-26 ธันวาคมและ2มกราคมปีหน้า

 

 

ส่วนแผนการกู้ขบวนรถสินค้าที่ตกรางและการซ่อมแซมรางรถไฟคาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้เนื่องจากในวันนี้ต้องเคลียร์พื้นที่จนกว่าจะปลอดภัยและการเดินรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ทั้งขบวนรถโดยสารและขบวนรถไฟขนส่งสินค้าต้องหยุดชะงักชั่วคราวไม่มีกำหนดจนกว่าการกู้และซ่อมแซมรางรถไฟจะแล้วเสร็จ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube