fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เลขาฯ ก้าวไกลมองพปชร.แตกหวังสืบอำนาจคสช.

Featured Image
“ธนาธร” ควงแกนนำพรรคก้าวไกลพบสมาชิกพรรคที่ขอนแก่น “ชัยธวัช” ระบุ พปชร. แยกพรรค ต้องการสืบต่ออำนาจ คสช.และพรรคทหาร

 

 

เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยแกนนำพรรคก้าวไกล และสมาชิกพรรคก้าวไกลจัดกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ที่ จ.ขอนแก่น ด้วยการพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุย นายชัยธวัช ตุลาทน เลขาธิการพรรคก้าวไกลบอกว่าขณะนี้การเมืองไทยเริ่มขยับขึ้น ซึ่งจะต้องมุ่งไปที่พรรคหลักของรัฐบาลคือพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการแยกพรรคเป็น 2 พรรคคือพรรคพลังประชารับกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

เป็นเงื่อนไขที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับ คสช.ที่จะต้องคอยบริหารความพอใจและไม่พอใจของกลุ่มก๊วนการเมืองต่างๆที่มารวมกันเป็นพรรคทหาร อีกทั้งยังคงมีความไม่แน่นอนในการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงเป็นสภาพที่พรรคพลังประชารัฐและ คสช. จึงจะต้องใช้กลยุทธ์ที่รักษาความเป็นพวกเดียวกันแต่คนละพรรค ดีกว่าเป็นพรรคเดียวกันแต่คนละพวก เพราะเป้าหมายสูงสุดคือแน่นอนคือแม้ว่าจะเป็นพวกเดียวกันแต่คนละพรรค คือการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้อีกครั้ง”

 

เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวต่ออีกว่า แต่ถ้าเป้าหมายแรกไม่ประสบผลสำเร็จก็จะเป็นเป้าหมายต่อมาคือรักษาให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั้นเป็นผู้จัดการรัฐบาลชุดใหม่ให้ได้ แม้จะต้องสลับขั้วทางการเมืองกันบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของการเมืองแบบเก่าที่ย้ายพรรคกันไปมาเพียงเพื่อได้เป็นรัฐบาลหรือต้องการเป็น ส.ส.ต่อ โดยไม่ได้คิดถึงเป้าหมายหรืออุดมการณ์ที่ชัดเจน

 

ซึ่ง รัฐบาล คสช.มีความชัดเจนในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามพรรคก้าวไกลไม่กังวลก็ยังคงทำงานในแบบของก้าวไกลต่อไป เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้มากที่สุดเพื่อให้ได้เสียงเพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube