fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชจัดแข่งขันหุ่นยนต์ควบคุมไร้สายระดับม.ต้น

Featured Image
โคราชจัดแข่งขันหุ่นยนต์ควบคุม แบบไร้สาย ระดับ ม.ต้น โรงเรียนบ้านหนองนกเขียน คว้าแชมป์

 

 

ที่วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้จัดการแข่งขันหุ่นยนต์ควบคุม แบบไร้สาย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโครงการ “ปักธงพิชิตยอดเขาลำพระเพลิง” โดยมี นายนิรุต บุตรเสรี ผู้อำนวยการสำนักวิจัย และแผนการศึกษา

 

สำนักงานอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมีเด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอปักธงชัย และอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 15 ทีม ซึ่งพิธีเปิดงาน ประธานในพิธีได้มอบกระถางต้นไม้ให้กับหุ่นยนต์ แล้วหุ่นยนต์จะนำกระถางต้นไม้ไปวางบนเวที สร้างความฮือฮาตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้เข้าในร่วมเป็นอย่างมาก

 

สำหรับการแข่งขันหุ่นยนต์ควบคุม แบบไร้สาย เป็นการบังคับด้วย จอย สติ๊ก PS2 wireless แบบไร้สาย ส่งสัญญาณไปที่ตัวรับ เพื่อให้บอร์ด Arduino mega ทำการประมวลผลตามคำสั่งของโปรแกรมที่เขียนไว้ แล้วสั่งงานให้มอเตอร์ทำงานตามเงื่อนไขของโปรแกรม เพื่อควบคุมการทำงานของหุ่นยนต์ ซึ่งกติกาการแข่งขันเด็กนักเรียนผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 ทีม

 

ต้องบังคับหุ่นยนต์ถือกระถางต้นไม้จำลอง จำนวน 3 กระถาง ไปวางไว้ในที่ที่กำหนด หากทีมใดนำกระถางต้นไม้ไปวางได้สำเร็จก่อน และใช้ระยะเวลาน้อยที่สุด ก็จะเป็นผู้ชนะเลิศ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏ ว่า ทีมที่ชนะเลิศ คือโรงเรียนบ้านหนองนกเขียน ตำบลภูหลวง อำเภอปักธงชัย ใช้ระยะเวลาทั้งหมด 55 วินาที สามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศจากปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับเงินรางวัล 5,000 บาท ไปได้ .

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube