fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดให้ชมสวนดอกไม้ลอยฟ้า

Featured Image
สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดให้ชมสวนดอกไม้ลอยฟ้า สะพานลายยีราฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และความน่ารักของสัตว์ป่า รับช่วงวันหยุดยาวพิเศษในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

 

 

 

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น น.ส.ธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ร่วมกันเปิดสวนดอกไม้ลอยฟ้า “Sky Walk Flora View Season4”

 

 

ซี่งสวนสัตว์ขอนแก่นได้มีการนำดอกไม้นานาชนิดไม่ว่าจะเป็น ต้นพิทูเนียร์,ต้นสร้อยไก่, ต้นคริสต์มาสแดง, ต้นไทรเกาหลี มาประดับตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม พร้อมเปลี่ยนโฉมสะพานสกายวอล์กใหม่ ด้วยการวาดลวดลายที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของส่วนจัดแสดงแอฟริกา ด้วยลวดลายของยีราฟสีสันสวยงามตา สำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวที่สวนสัตว์ขอนแก่น ในช่วงวันหยุดยาวพิเศษเทศกาลปีใหม่ตลอดทั้งเดือน ธ.ค.

 

 

ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนลอยฟ้า หรือ Sky Walk Flora View เป็นโครงการต่อเนื่องจากปีงบประมาณ 2561 ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ดำเนินการเพื่อเพิ่มมูลค่าของพื้นที่ต่อยอดจุดเที่ยวชมสะพานสกายวอล์ค ด้วยการ พัฒนาให้เป็นจุดแลนด์มาร์กเชื่อมโยงการท่องเที่ยวและพักผ่อนที่สำคัญแห่งใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่น โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่4 ภายใต้ชื่อ Sky Walk Flora View season4

 

ด้วยการเปลี่ยนโฉมพื้นของสะพานใหม่ด้วยลวดลายยีราฟ เพื่อรองรับการเข้ามาเที่ยวชมของนักท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ เชื่อมโยงเป็นจุดถ่ายรูปและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และยังเป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยว เข้ามาในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

 

 

สำหรับสวนดอกไม้ลอยฟ้าเป็นสะพานที่มีความสูงในระดับ 18 เมตร สามารถชมวิวทิวทัศน์ มองเห็นหุบเขาสวยงาม และด้านล่างยังสามารถชมสัตว์แอฟริกาในมุมสูงได้แบบ 360 องศาฯ ไม่ว่าจะเป็น ยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ กวางกูดู หรือ ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และพระอาทิตย์ตกยามเย็น ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวยังสามารถชมอุทยานหินล้านปี ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นมีหินก้อนใหญ่เรียงซ้อนกันสวยงามมีอายุกว่า 140 ล้านปีอีกด้วย สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนทุกครอบครัว สัมผัสธรรมชาติ ชมสัตว์นานาสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิดที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube