fbpx
Home
|
ภูมิภาค

งานย่าโมงดทุกพื้นที่คงไว้เพียงพิธีรำบวงสรวง

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราช ย้ำ งานย่าโมโคราช งดทุกพื้นที่ คงไว้เพียงพิธีรำบวงสรวง แต่ผู้รำต้องไม่เกิน 600 คน ต่อ รอบรำ

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดครราชสีมา ว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 2 ราย ที่ ต.กุดโบสภ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

จากการเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ จะต้องมีการยกระดับในการควบคุมดูแล เนื่องจากทั้ง 2 หมู่บ้าน เป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่และผู้ป่วยที่เป็นพ่อที่ติดเชื้อหลังจากเดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี ได้ไปร่วมงานศพ และพบปะญาติพี่น้องชาวบ้านเป็นจำนวนมาก รวมทั้งให้มีการสอบสวนว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในงานศพด้วย หรือไม่

เพราะฉะนั้นจึงไม่สามารถระบุได้ว่า รายได้เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หรือเสี่ยงต่ำ จึงจำเป็นต้องสั่งให้ปิดหมู่บ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 14 วัน จนถึงวันที่ 2 มีนาคม 2564 พร้อมทั้งสั่งการให้ทางสาธารณสุขเข้าไปตรวจ หาเชื้อเชิงรุก กับประชาชน ทั้ง 2 หมู่บ้าน เป็นระยะ เพื่อควบคุมโรค และไม่ให้มีการเข้าออกหมู่บ้านโดยเด็ดขาด คาดว่า จากสถานการณ์น่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มอีก อย่างน้อย 1 ราย

งานย่าโม2

สำหรับมาตรการในการป้องกันโรคทั้งจังหวัด ได้กำชับให้ทั้ง 32 อำเภอ เข้มงวดให้การป้องกันโรค โดยเฉพาะการจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ที่กำหนด จะจัดขึ้น ในวันที่ 23 มีนาคม 2564 นี้ ทางจังหวัด ได้สั่งให้มีการงดการจัดทุกพื้นที่ คงไว้เพียง พิธีรำบวงสรวง เท่านั้น และจะต้องมีผู้รำ ไม่เกิน 600 คน ต่อรอบรำ เพื่อป้องกันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะระบาดขึ้นอีก

และในช่วงนี้เป็นช่วงในการลงทะเบียนโครงการเราชนะ ของผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้กำชับให้ทุกพื้นที่เข้าไปดูแลจัดระบบการคัดกรองประชาชน ที่จะเดินทางมาขอรับสิทธิ์โครงการเราชนะ ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา เนื่องผู้ที่ไปขอรับสิทธิ์ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ จึงได้ให้ นายอำเภอ สาธารณสุข อสม. เข้าไปดูแลเรื่องจากจัดระบบการคัดกรองและการเว้นระยะห่างทางสังคม

งานย่าโม3

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube