fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯพังงาเฝ้าระวังโควิดสั่งทุกอำเภอตั้งจุดตรวจ

Featured Image
ผู้ว่าฯพังงา เฝ้าระวังโควิด-19 ต่อเนื่อง ทุกอำเภอสามารถตั้งจุดตรวจได้ตามความเหมาะสม เน้นเฝ้าระวังในหมู่บ้านและตลาด

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตาม และเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดพังงา ณ ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา

จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงายังพบว่า จังหวัดพังงายังเป็นพื้นที่ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวเอง หรือประชาชนที่เดินทางเข้ามา และประชาชนในพื้นที่ก็ตาม ยังไม่มีการติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้น ทำให้เป็นจังหวัดมีสถิติไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นระยะเวลา 311 วัน โดยภายหลังที่มีการยกเลิกด่านตรวจคัดกรองแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยังคงกำชับให้ทุกอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ อสม. และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังและคอยติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เน้นมาตรการเชิงรุกออกตรวจแบบวิธีเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือนทุกชุมชน ส่วนสถานที่ที่ต้องเฝ้าระวังเพิ่มขึ้น ได้แก่ ตลาดสดและตลาดนัด เนื่องจากเป็นจุดที่มีการรวมตัวกันทั้งพ่อค้า แม่ค้า ผู้ขนส่งสินค้า และผู้ซื้อ
ทั้งนี้ทุกอำเภอยังสามารถตั้งจุดตรวจหรือจุดสกัดได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม ส่วนนายจ้างที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกฎหมายและต้องการเดินทางออกนอกเขตจังหวัด หรือเดินทางออกนอกเขตจังหวัดพังงา ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนคำสั่งจังหวัดพังงา ให้ประชาชนระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ ปฏิบัติตามวิธีการใช้ชีวิตแบบใหม่ คือการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ การเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการเข้าไปยังสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก ใช้แอปฯไทยชนะ หมอชนะ เมื่อเข้ารับบริการตามสถานที่ต่างๆ

สำหรับคำสั่งจังหวัดพังงา ที่ 418/2564 (ล่าสุด) มีผลตั้งแต่วันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ 2564 ยังคงให้ปิดบ่อนที่ถูกกฎหมายเช่นเดิม สถานบริการ สถานประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง สถานที่จำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านค้าที่มีการจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดได้ไม่เกิน 24.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube