fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กู้ภัยโรยตัวช่วย!ช่างซ่อมประปาตกแท้งค์น้ำสูง15ม.

Featured Image
ช่างซ่อมประปา โคราช ลื่นตกแท้งค์น้ำเก่า สูง 15 เมตร ล่าสุด กู้ภัยหย่อนอุปกรณ์โรยตัวช่วยได้สำเร็จ นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ นายบุญธรรม กระแสนอก อายุ 47 ปี ชาวอำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา เป็นช่างรับติดตั้งแท้งค์น้ำ ของร้านในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ลื่นตกลงไปในแท้งค์น้ำ เพื่อการเกษตรของชาวบ้าน บ้านขี้ตุ่น ม.1 ต.ท่าจะหลุง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา ขณะกำลังไต่ลงไปเพื่อซ่อมแซมภายในแท้งค์ ซึ่งสูงกว่า 15 เมตร แต่ยังไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้ เพราะสภาพแท้งค์ค่อนข้างเก่า ชำรุด และแคบ

 

ล่าสุด เวลา 16.45 น. ทีมสนับสนุนจากกู้ภัย ฮุก 31 โคราช ได้ส่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญการ 2 นาย นำอุปกรณ์โรยตัวและอุปกรณ์กู้ชีพ ลงไปให้ความช่วยเหลือที่บริเวณก้นแท้งค์ ซึ่งมีน้ำขังอยู่ภายใน หลังจากนั้นได้ใช้เชือกดึงตัวนายบุญธรรม ขึ้นมาด้านบนแทงค์

โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจำนวนหลายคน ช่วยกันดึงเชือกที่ติดกับอยู่ด้านล่างข้างนอกแทงค์น้ำ และได้โรยตัวลงมาจากแทงค์น้ำสู่ภาคพื้นได้สำเร็จ รวมใช้เวลาช่วยเหลือประมาณ 30 นาที

หลังจากนั้นให้เจ้าหน้าที่พยาบาล ทำการพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งพบว่านายบุญธรรม ได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก แผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง และมีอาการปวดหลัง แต่ยังคงพูดโต้ตอบได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำส่งโรงพยาบาลโชคชัย ซึ่งล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ทางแพทย์ต้องทำการแอกซ์เรย์ร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ช่างซ่อมประปา2

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube