fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ค้นบ้านนายทุนจีนรายใหญ่ย่านลำลูกกาพบช่องลับ

Featured Image
ปทุมธานีสตม.เข้าค้นบ้านนายทุนจีนรายใหญ่ย่านลำลูกกาหลังสวมรอยบัตรประชาชนคนไทย

 

 

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจค้นบ้านพัก  ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ของนายเซา อายุ 33 ปี นายทุนจีนรายใหญ่ ที่พบเบาะแสว่าสวมบัตรประชาชนไทย รอง ผบช.สตม. กล่าวว่าการตรวจค้นบ้านในวันนี้สืบเนื่องจากการขยายผล ปิดล้อมตรวจค้นภายในอาคารถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ที่นาย นายเซา เป็นผู้เช่าอาคารและเป็นเจ้าของรถหรูที่มีการปลอมแปลงลักษณะเหมือนรถคณะทูต มีรถนำขบวนและรถติดไซเรน

 

ซึ่งตรวจพบว่าเป็นของปลอมและ ยังพบเครื่องแบบทหาร , ตำรวจภายในอาคารต่อมาตำรวจจึงขออำนาจศาลธัญบุรีออกหมายค้นบ้านย่านลำลูกกาตั้งแต่เมื่อวานนี้แต่ไม่ได้รับการอนุมัติหมายศาล จึงส่งตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวบริเวณโดยรอบพื้นที่บ้าน ก่อนพบมีรถต้องสงสัยออกจากบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ตามไปขอตรวจค้นพบว่ามีการขนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนหลายรายการ ซึ่งเป็นสินค้าหนีภาษีผิดกฎหมาย จึงยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นบุคคลที่ไม่มีสัญชาติ

 

ส่วนผลการเข้าตรวจค้นบ้านวันนี้ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจเผยว่ามีช่องลับภายในบ้านที่มีการขนของออกไปก่อนหน้านี้อย่างไรก็ตามตำรวจจะขยายผลการสอบสวนสืบสวนเกี่ยวกับการครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินและบ้าน เนื้อที่บ้านมีขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ มีอาคาร 4 หลัง พบรถไฟฟ้าจำลองตั้งอยู่ภายในบ้าน 1 ลำ โดยทั้งหมดตำรวจจะตรวจสอบถึงการครอบครองสมาคมว่าถูกกฎหมายหรือไม่อีกครั้ง

 

ทั้งนี้นายเซา ได้ถูกตั้งข้อหา แจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จในการออกเอกสารทางราชการหรือบัตรประชาชน ซึ่งมีหมายจับอยู่ที่อยู่ที่ ปานาเระ จ.นราธิวาส นอกจากนี้จากการตรวจสอบของพบว่า นายเซา เพกพาสปอร์ต 2 สัญชาติคือ วานูอาตู และ จีน โดยถือว่าผิดปกติ ซึ่งก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่ามีพาสปอร์ตใดปลอมแปลงหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube