fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงประกาศเตือนรับมือน้ำท่วม-ดินถล่มพื้นที่เสี่ยง

Featured Image
พัทลุงประกาศเตือนประชาชนรับมือน้ำท่วม และเฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่มในพื้นที่เสี่ยง หลังฝนตกหนักบางพื้นที่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า พื้นที่จังหวัดพัทลุงเกิดฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 และบางพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอริมภูเขาบรรทัด อย่างเช่นอำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอศรีนครินทร์ และอำเภอศรีบรรพต ฝนตกหนักเป็นช่วงๆ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำคลองสายต่างๆ อย่างต่อเนื่องและมีปริมาณที่สูงขึ้น

 

อีกทั้งบนภูเขาดังกล่าวตลอดแนวในพื้นที่เสี่ยง มีปริมาณสะสมเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจังหวัดพัทลุงออกประกาศเตือนรับมือน้ำท่วมฉับพลันและเฝ้าระวังน้ำหลาก ดินถล่มในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง เตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มโดยเฉพาะเรือมท้องแบน ในช่วงระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2565

 

ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามการคาดการณ์สภาพอากาศกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าในช่วงวันที่ 4 – 5 พฤศจิกายน 2565 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามัน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่

 

โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากทุกอำเภอ โดยเฉพาะอำเภอเมือง อำเภอกงหรา อำเภอป่าบอน อำเภอศรีบรรพต อำเภอบางแก้ว และอำเภอเขาชัยสน ซึ่งทางจังหวัดพัทลุง ได้กำชับให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อำเภอและเทศบาลเมืองพัทลุง เฝ้าระวังน้ำหลาก ดินถล่ม ในพื้นที่เสี่ยงติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

 

โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกสะสมมากกว่า 90 มิลลิเมตร ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ พร้อมปรับแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์น้ำ และพิจารณาความเหมาะสมในการระบายน้ำในลำน้ำแม่น้ำให้สอดคล้องกับการขึ้น – ลงของระดับน้ำทะเล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube