fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปชช.ชัยภูมินับพันแห่ลงทะเบียนเราชนะแน่น

Featured Image
ประชาชนนับพันแน่นธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาในเมืองชัยภูมิ แห่ลงทะเบียนโครงการเราชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานตามนโยบายรัฐบาลให้เปิดการลงทะเบียน โครงการเราชนะเพื่อขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7,000 บาท ตามมาตรการเยียวยาโควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 31.1 ล้านคน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนวงเงินเยียวยา 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน

โดยบรรยากาศในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาในเมืองชัยภูมิ รวมทั้งสาขาศูนย์ราชการ ตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการ มีชาวบ้านกลุ่มประชาชนทั่วไป ส่วนมากจะเป็นผู้สูงอายุ ทั้งชายและหญิง ตามหมู่บ้านต่าง ๆ แห่มาเข้าแถวเข้าคิวให้เจ้าหน้าช่วยลงทะเบียนในเวปเราชนะให้ แต่ละสาขานับพันคน ต้องเข้าแถวรอคิวยาวเหยียด รอเจ้าหน้าที่เรียกตามบัตรคิวเข้าไปลงทะเบียนภายในธนาคาร เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ หรือชาวบ้านที่อยู่ตามหมู่บ้านในชนบท ที่ไม่สามารถลงทะเบียนเองได้ ไม่มีคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือใช้สมารท์โฟนได้ เพื่อหวังรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7,000 บาท

ซึ่งในวันแรกที่เจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยลงทะเบียนให้ ได้จัดเป็น 2 ส่วน ผู้ที่ลงทะเบียนได้แล้ว แต่ไม่สามารถสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนไม่ผ่าน ได้ให้ติดต่อเจ้าที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา เพื่อเข้าไปติดต่อยืนยันตัวตนภายในธนาคารในส่วนของประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ลงทะเบียนในเว็บไซต์ เราชนะ ได้จัดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ทั้งชายและหญิง ที่มีโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า ใช้โทรออกโทรเข้าได้เท่านั้น ไม่ใช่สมารท์โฟน หลังจากได้บัตรคิวได้เข้าคิวรอเรียกชื่อเข้าไปภายในพื้นที่เจ้าหน้าที่ช่วยลงทะเบียนให้จำนวนมาก กว่า 1,000 คน ซึ่งมีจำนวนมากที่ลงทะเบียนเราชนะได้แล้ว แต่สแกนใบหน้าไม่ผ่าน จึงมาให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือในการยืนยันตัวตน เพื่อขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube