fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวสวนโคราชลุยปลูกผักหลังน้ำท่วมคลี่คลาย

Featured Image
ชาวสวนผักโคราชลุยปลูกผักหลังปัญหาน้ำท่วมคลี่คลาย วอน ปชช.เข้าใจสาเหตุผักแพงไม่ได้มาจากเกษตรกร

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากการลงพื้นที่สำรวจราคาผักในตลาดสดพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา พบว่าผักเกือบทุกชนิดมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะต้นหอมที่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น 2 เท่า อีกทั้งยังต้องสั่งมาจากพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ

 

นอกจากนี้ยังพบอีกว่ายังมีผักอีกหลายชนิดที่มีราคาแพงและยังขาดตลาด เช่น ใบแมงลัก โหระพา ใบกะเพรา โดยสาเหตุของผักที่ขาดตลาดและมีราคาแพงมาจากพื้นที่การเกษตรของเกษตรกรที่ปลูกผักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมจึงทำผักที่ปลูกในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับความเสียหายจนไม่ผลผลิตส่งออกไปสู่ตลาดได้

 

โดยเกษตรกรรายหนึ่ง (ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อ) ในพื้นที่ บ้านตะคองเก่า ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งประกอบอาชีพปลูกผักมากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ที่ราคาผักในตลาดมีราคาแพงนั้นสาเหตุมาจากปัญหาน้ำท่วม โดยพื้นที่ปลูกผักกว่า 15 ไร่ของตนนั้นก็ประสบปัญหาน้ำท่วมเหมือนกันโดยที่ตนได้ปลูก คะน้า ใบขึ้นฉ่าย กวางตุ้ง ซึ่งทั้งหมดเสียหายไปกว่า 80-90%

 

ส่วนที่เหลือตนก็ต้องออกไปขายเองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางเพื่อนำเงินจากการขายผักส่วนที่เหลือมาลงทุนต่อ โดยที่ตอนนี้หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายแล้วตนก็พยายามเร่งปลูกผักทั้งคะน้า กวางตุ้ง และผักบุ้งเพื่อให้ทันขายในช่วงที่ผักขาดตลาดและมีราคาสูงแต่ก็ไม่รู้ว่าผักที่ตนปลูกในตอนนี้จะโตทันออกไปขายในตลาดในช่วงที่ผักมีราคาแพงหรือไม่

 

แต่อย่างไรก็ตามตนอยากวอนประชาชนให้เข้าใจปัญหาและสาเหตุของผักที่มีราคาแพงว่าไม่ได้มาจากเกษตรกร แต่มาจากต้นทุนของการปลูกผักที่สูงอีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมผลผลิตเสียหายไม่มีผลผลิตออกสู่ตลาดจึงทำผักมีราคาแพง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube