fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษท่วมวิกฤติรองผู้ว่าขึ้นฮ.นำถุงยังชีพแจก

Featured Image
ศรีสะเกษ น้ำท่วมวิกฤติรองผู้ว่าขึ้น ฮ.นำถุงยังชีพอาเซียน ไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก

 

 

ที่สนาม ฮ.ชั่วคราว ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาถุงยังชีพอาเซียนกล่องสุขอนามัยส่วนบุคคล ที่ได้รับมอบมาจาก นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งได้ประสานขอรับการสนับสนุนสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลังเก็บสิ่งของช่วยเหลือทางไกลของอาเซียน (DELSA) เพื่อสนับ สนุนให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดที่ประสบอุทกภัยอันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุโนรู

 

โดยได้จัดสรรมาให้ จ.ศรีสะเกษ เป็นชุดครอบครัวอาเซียน จำนวน 600 ชุด ชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล จำนวน 1,100 ชุด ซึ่งนายสำรวยได้นำเอาชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล จำนวน 220 ถุง ขึ้น ฮ.จนเต็มพื้นที่โดยสารของเฮลิคอปเตอร์ ( ฮ.) ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเอาไปส่งแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยพื้นที่บ้านพันลำ ต. บัวน้อย อ.กันทรารมย์ เมื่อไปถึงพบว่า หมู่บ้านพันลำถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้าน ซึ่ง ฮ.จะบินอยู่เหนือพื้นน้ำท่วมประมาณ 3 เมตร

 

จากนั้น นายสำรวย จะนำเอาถุงยังชีพอาเซียนเป็นชุดกล่องสุขอนามัยส่วนบุคคล จำนวน 220 กล่อง โยนลงไปไว้ในน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ปภ.ศรีสะเกษ ที่ลอยเรือท้องแบนรออยู่เข้าไปเก็บเอากล่องสุขอนามัยส่วนบุคคลขึ้นมาจากน้ำท่วม เพื่อจะได้นำเอาไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านพันลำที่ถูกน้ำท่วมได้ใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมศรีสะเกษยังคงวิกฤติ มีน้ำท่วมจำนวน 22 อำเภอ และมีหลายหมู่บ้านถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube