fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เขาค้อคึก18 องศาแล้วหยุดยาวนักท่องเที่ยวแน่

Featured Image
เขาค้อคึกคัก 18 องศาเซลเซียส แล้ว หยุดยาว นทท.เริ่มกลับมา

 

 

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เขาค้อในช่วงหยุดยาว พบว่า มีนักท่องเที่ยวพากันแห่พักผ่อนท่องเที่ยวกันค่อนข้างคึกคัก โดยสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิต่ำสุดราว 18 องศาเซลเซียส ในขณะที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญบนเขาค้อ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

 

ซึ่งต่างพากันแวะชื่นชมบรรยากาศกันแบบชื่นมื่น เนื่องจากมีทะเลหมอกออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยว พาดันงัดมือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟีโชว์พรรคพวกเพื่อนฝูง ส่วนร้านอาหารและร้านกาแฟมีนักท่องเที่ยวแห่อุดหนุนกันหนาแน่น

 

ในขณะที่บริเวณจุดชมวิว หน้าสำนักสาธารณสุขอำเภอฯ มีนักท่องเที่ยวพากันแวะชื่นชมวิวทิวทัศน์และสัมผัสทะเลหมอกกันแต่เช้า นอกจากนี้ร้านค้าสินค้าชุมชนในบริเวณนี้ต่างได้รับการอุดหนุนจากนักท่องเที่ยวอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน

 

ส่วนสภาพการจราจรช่วงเช้าแม้ไม่แน่นขนัด แต่พอถึงช่วงสายวันเดียวกันที่แหล่งท่องเที่ยวที่กังกันลมเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นักท่องเที่ยวเริ่มหนาแน่น จนทำให้รถยนต์นักท่องเที่ยวเริ่มเคลื่อนตัวได้ช้าแต่ติดจัดเป็นบางช่วงเวลา

 

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ รักหาญ ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า นับจากสถานการณ์โควิดเบาบางลง หยุดยาวครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณแรกที่นักท่องเที่ยวต่างพากันกลับมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เขาค้อกันค่อนข้างคึกคัก

 

แต่หากเปรียบเทียบก่อนโควิดระบาดก็ถือว่ายังน้อย ตอนนี้ยอดจองห้องพักราว 80เปอร์เซ็นต์ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่งกทม.และจังหวัดในภาคกลางก็มีผลกระทบบ้าง ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ขอลื่นออกไป ทำให้มีผลในระยะสั้นแต่คงไม่มีผลในระยะยาวโดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ ฉะนั้นบรรยากาศช่วงนี้จึงเหมาะสมที่สุดทั้งหมอกขาว ป่าเขียว เพราะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว

 

“ปัจจุบันสถิติที่น่าสนใจคือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขาค้อ ไม่ใช่กระจุกอยู่ที่กลุ่มกทม.เหมือนแต่ก่อน แต่เวลานี้มีการกระจายตัวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจังหวัดรอบๆ และในโซนภาคเหรือและภาคอีสานที่เพิ่มสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังกังวลว่า ในห้วงเดือนธันวาคมจะมีนักท่องเที่ยวแห่กันมาเขาค้อ จนทำให้กระจุกตัวเกิดความแออัดและการจราจรติดขัดอีกด้วย”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube