fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ โคราชนั่งรถไถลุยน้ำแจกถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม

Featured Image
ผู้ว่าฯ นั่งรถไถลุยน้ำแจกถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม อ.ลำทะเมนชัย คาดอีก 4 วัน น้ำจาก อ.พิมายจะมาถึง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ได้รับอิทธิพลของพายุ “โนรู”ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน–9 ตุลาคม 2565 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งสิ้น จำนวน 22 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จักราช พิมาย สูงเนิน ขามทะเลสอ

 

เฉลิมพระเกียรติ ปักธงชัย คง ประทาย ลำทะเมนชัย แก้งสนามนาง ด่านขุนทด โนนสูง ห้วยแถลง ชุมพวง โนนไทย เมืองยาง หนองบุญมาก บัวใหญ่ บัวลาย สีดา และ อำเภอโชคชัย รวม 128 ตำบล 1 เทศบาลนคร 734 หมู่บ้าน 48 ชุมชน บ้านเรือนท่วมน้ำขัง จำนวน 8,132 หลัง วัด 40 แห่ง โรงเรียน 39 แห่ง ถนน 190 สาย โรงสูบน้ำ 1 แห่ง และสถานที่ราชการ 9 แห่ง ความเสียหายของพื้นที่การเกษตรในเบื้องต้น ประมาณ 285,399 ไร่ อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่อ.โนนไทย และ อ.ด่านขุนทด

 

ทั้งนี้ มี 9 อำเภอ ที่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว คือ อำเภอหนองบุญมาก บัวลาย ปักธงชัย สีดา ขามทะเลสอ บัวใหญ่ โชคชัย สูงเนิน และอำเภอคง ส่วนอีก 6 อำเภอ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ได้แก่ อำเภอเมืองนครราชสีมา โนนไทย ประทาย แก้งสนามนาง ด่านขุนทด และห้วยแถลง แต่มี 7 อำเภอ ที่มีแนวโน้มสถานการณ์รุนแรงขึ้น ได้แก่ อำเภอโนนสูง เฉลิมพระเกียรติ จักราช พิมาย ชุมพวง ลำทะเมนชัย และอำเภอเมืองยาง

 

ซึ่งล่าสุด นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม ปภ.จังหวัดฯ ได้นำคณะลงพื้นที่ที่ ต.ขุย อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมหลังถูกมวลน้ำจากลำน้ำมูลเอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยนายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอลำทะเมนชัย สรุปรายงานความเสียหายว่า มีพื้นที่การเกษตร กว่า 1,000 ไร่ และบ้านเรือนกว่า 50 หลังใน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านโนนชุมพวง ม.5 , บ้านขุย ม.6 , บ้านหนองสะแก ม.4 และบ้านขุยใหม่พัฒนา ม.10 ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ เส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าออกหมู่บ้านได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube