fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นายกฯ เหล่ากาชาดโคราชคนใหม่ ลุยช่วยน้ำท่วม

Featured Image
“ฟ้าใส” นายกเหล่ากาชาดโคราชคนสวย ลุยน้ำแจกชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอพระทองคำ แฟนคลับแห่ขอถ่ายภาพ

 

 

นายสุวิทย์ คำดี ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย พร้อมด้วย นางอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันมอบชุดธารน้ำใจบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สภากาชาดไทย

 

ในพื้นที่อำเภอพระทองคำ จำนวน 500 ชุด ให้ผู้ประสบอุทกภัยในตำบลสระพระ จำนวน 137 ชุด ,ตำบลทัพรั้ง 265 ชุด ,ตำบลพังเทียม 93 ชุด และตำบลหนองหอย 5 ชุด ซึ่งอำเภอพระทองคำ

 

ได้ร่วมกับ อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกสำรวจความเสียหาย มีน้ำท่วมบ้านจำนวน 650 ครัวเรือน และได้แจ้งขอรับความช่วยเหลือชุดธารน้ำใจบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สภากาชาดไทย ผ่านแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”

 

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอพระทองคำ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2565 เป็นต้นมา ซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนได้ประมาณ 100 มิลลิเมตรในหลายจุด เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพระทองคำ 5 ตำบล 75 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 4,752 ครัวเรือน จำนวน 7,360 คน และท่วมพื้นที่การเกษตร ของเกษตรกรจำนวน 300 ราย

 

รวมเป็นพื้นที่ 63,123 ไร่ แยกเป็น พืชไร่ 22,961 ไร่ นาข้าว 27,047 ไร่ พืชสวน 739 ไร่ บ่อปลา 313 ไร่ และทำให้สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย ถนนสายหลัก จำนวน 4 จุด และถนนสายรอง จำนวน 49 จุด

 

ซึ่งภายหลังจากมอบชุดธารน้ำใจบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สภากาชาดไทยแล้ว ผู้ประสบภัยที่เดินทางมารับชุดธารน้ำใจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฯ ที่เป็นแฟนคลับและติดตามผลงานแสดง ได้แห่ขอถ่ายรูปร่วมกับ ของนางอรจิรา ศิริมงคล

 

หลังจากมารับตำแหน่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาคนใหม่ โดย “ฟ้าใส” อรจิรา มีผลงานละครโทรทัศน์ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ตั้งแต่ปี 2558 ก่อนจะมาเข้าพิธีวิวาห์กับนายสยาม ศิริมงคล ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เมื่อปี 2564

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube