fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชฝนตกชุกดอกมะลิราคาพุ่งกก.ละ1,200 บาท

Featured Image
โคราช ฝนตกชุกทำดอกมะลิราคาพุ่ง กิโลกรัมละ 1,200 บาท หลังมะลิเสียหายออกดอกน้อย กระทบชาวสวนช่วงวันแม่แห่งชาติ

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจแปลงปลูกดอกมะลิ ของเกษตรกร ใน ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ช่วงใกล้ถึงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565 ซึ่งพบว่า เกษตรกรต่างพากันเร่งเก็บดอกมะลินำไปจำหน่ายและใช้ทำพวงมาลัยขายในวันแม่แห่งชาติที่จะถึง

 

โดยนายพิชัย ฉิมนอก อายุ 52 ปี เกษตรกรผู้ปลูกดอกมะลิรายหนึ่ง ที่บ้านหัวทำนบ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง กล่าว ตนปลูกดอกมะลิบนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เริ่มเก็บดอกมะลิตามยอดสั่งซื้อของร้านดอกไม้

 

โดยเมื่อก่อนจะเก็บดอกมะลิได้วันละ 10-12 กิโลกรัม แต่หลังจากในพื้นที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ช่วง 2-3วันที่ผ่านมา มะลิไม่ออกดอก เก็บผลผลิตได้เพียง วันละ 1-2 กิโลกรัมเท่านั้น

 

ซึ่งดอกมะลิบางส่วน ครอบครัวจะนำดอกมะลิที่เก็บไปขายเองที่ตลาดในเขตเทศบาลเมืองนครราชสีมา และ นำมาร้อยเป็นพวงมาลัยดอกมะลิส่งขาย แต่ปีนี้ฝนตกต่อเนื่องทำให้ช่วงวันแม่ปีนี้ มีดอกมะลิให้ผลผลิตน้อย

 

โดยราคาดอกมะลิวันแม่ในปีนี้ จะพุ่งสูงอยู่ที่กิโลกรัมละ 1,200 บาท เพราะใกล้ถึงวันแม่ทำให้ปริมาณความต้องการเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ อีกทั้งเป็นช่วงหน้าฝน จะมีฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

ทำให้มะลิไม่มีดอก และออกดอกโตช้า จากเดิมดอกมะลิเคยขายกิโลกรัมละ 200 บาท ในช่วงนี้มะลิขาดตลาดและมีลูกค้าสั่งเพิ่มขึ้น จึงทำให้ราคาดอกมะลิสูงขึ้นหลายเท่าตัว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube