fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดรับสมัครเลือกตั้งเทศบาลวันแรก

Featured Image
เปิดรับสมัครเลือกตั้งเทศบาล วันแรกทั่วประเทศ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยจะมีการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2564

 

เปิดรับสมัครเทศบาลโคราชวันแรกคึกคัก  “สุวัจน์” ดันอดีต รมว.อุตสาหกรรม ลงชิงชัย

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง อปท.ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่อาคารกาญจนาภิเษก เทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีการจัดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภา เทศบาล นครนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร บรรยากาศมีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยมีกองเชียร์ของผู้สมัคร แต่ละคน สวมเสื้อทีมมาถือป้ายส่งเสียงเชียร์กันอย่างครึกครื้น

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัคร ปรากฏว่า มีผู้สมัครเดินทางมาก่อนเวลาเปิดรับสมัคร 3 ทีม ได้แก่ ทีมโคราชชาติพัฒนา ซึ่งมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม เป็นผู้สมัครนายกฯ, ทีมโคราชเพื่อโคราช มีนายจักริน เชิดฉาย อดีตประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา เป็นผู้สมัครนายกฯ และทีมโคราชมหานคร มีนายอัคคชา พรหมสูตร เป็นผู้สมัคร กกต. จึงได้ให้ผู้สมัครนายกฯ ทั้ง 3 ทีม จับสลากเพื่อเลือกเบอร์ ปรากฏว่า นายอัคคชา พรหมสูตร ทีมโคราชมหานคร ได้เบอร์ 1, นายประเสริฐ บุญชัยสุข ทีมโคราชชาติพัฒนา ได้เบอร์ 2 และนายจักริน เชิดฉาย ทีมโคราชเพื่อโคราช ได้เบอร์ 3 โดยทั้ง 3 ทีม มีการตกลงกันว่าจะขอให้ผู้สมัคร สท. เรียงตามลำดับหมายเลขดังนั้น เบอร์ 1-6 เป็นของผู้สมัคร สท.ทีมโคราชมหานคร,เบอร์ 7-12 เป็นของผู้สมัคร สท.ทีมโคราชชาติพัฒนา และเบอร์ 13-18 เป็นของผู้สมัคร สท.ทีมโคราชเพื่อโคราช

ทั้งนี้ นายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ผอ.กกต.เทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ครั้งนี้ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2564 โดยได้เปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็น วันแรกของการรับสมัคร บรรยากาศโดยทั่วไปก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี สำหรับเทศบาลนครนครราชสีมา มีเขตเลือกตั้ง สท.ทั้งหมด 4 เขต

โดยสามารถเลือกนายกเทศมนตรีได้ 1 คน และเลือก สท.ได้เขตละ 6 คน รวม 24 คน ส่วนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมามีประมาณ 110,000 คน

 

อดีตนายกฯนำทีมสมัครลต.เทศบาลเมืองนราฯ

จังหวัดนราธิวาส นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ หรือ ”นายกโป่ง”อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส 1 สมัย ครองตำแหน่ง 4 ปีตั้งแต่ปี พ.ศ.2554-2558 และรักษาการนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสอีก 6 ปีตั้งแต่ปี พ.ศ.2558-2563 ซึ่งเดินทางมาพร้อมอดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาสชุดเดิมอีกจำนวน 18 คน ซึ่งลงสมัครครบทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง เขตละ 6 คน โดยนายธนาวิทย์คว้าหมายเลข 1 ของผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ไปก่อนเป็นคนแรก ท่ามกลางผู้ให้การสนับสนุนซึ่งเป็นฐานเสียงใหญ่ในพื้นที่ จ.นราธิวาสที่เดินทางมาพร้อมกองเชียร์เพื่อให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเต็นท์ให้บรรดากองเชียร์ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงาน ซึ่งกองเชียร์ทุกคนต่างถือดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัย พร้อมได้ส่งเสียงว่า “สู้ๆ” กึกก้องไปทั่วบริเวณ

และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรับสมัครภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่ประตูทางเข้า โดยผู้ที่จะเข้าไปภายในอาคารซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน รวมทั้งมีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในหลายๆจุด

ทางด้านนายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ หรือ “โป่ง” ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส หมายเลข 1 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรวมทั้งลูกทีมซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาสชุดเดิม ประมาณ 80% ที่นำมาเสริมอีก 20% ใน 3 เขตเป็นคนรุ่นใหม่ มีความพร้อม 100% และเชื่อมั่นว่าประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสจะให้ความไว้วางใจตนเองและลูกทีมเหมือนเช่นครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลในครั้งนี้ ในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส กำหนดจัดให้มีการเลือกตั้งจำนวน 16 เทศบาลคือ เทศบาลตำบล (ทต.) จำนวน 14 เทศบาล ๆละ 2 เขตเลือกตั้ง มีสมาชิกสภาเทศบาลตำบลได้เขตละ 6 คน และเทศบาลเมือง (ทม.) จำนวน 2 เทศบาลคือ เทศบาลเมืองนราธิวาสและเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีจำนวน 3 เขตเลือกตั้งของเทศบาลนั้นๆ และมีสมาชิกสภาเทศบาลเมือง

 

รับสมัครเลือกตั้งเทศบาลวันแรกเชียงใหม่คึก

บรรยากาศของการรับสมัครเลือกตั้งเทศบาลทุกพื้นที่ 121 แห่งวันแรกของเชียงใหม่คึกคัก โดยเฉพาะเขตเมืองเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ถูกจับตาเป็นพิเศษจากเดิมเป็นฐานเสียงสำคัญของกลุ่มการเมืองที่เป็นฐานสำคัญของพรรคการเมืองใหญ่เพื่อไทยแบะกลุ่มคนเสื้อแดงก่อนหน้านั้นโดยมีกลุ่มพื้นที่คือเชียงใหม่คุณธรรมของตระกู,”บูรณุปกรณ์” รักษาฐานเสียงนี้มาหลายสิบปีแต่ในครั้งนี้ต่างมีการแยกกลุ่มเพื่อสร้างทีมใหม่ทำให้มีผู้มาสมัครวันแรกก่อนเวลาถึง 6 กลุ่มต้องจับสลากหมายเลข ซึ่งมีทั้งผู้สมัครจากกลุ่มเจ้าของพื้นที่เดิมเชียงใหม่คุณธรรมที่ส่งทายาทรุ่นใหม่มาขณะที่คู่แข่งที่แยกตัวมาเป็นทีมอดีตรองนายกเทศมนตรีที่ประกาศตนเองว่าเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย อีกทีมเป็นข้าราชการสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ที่สมัครในนามกลุ่มก้าวหน้าหรืออนาคตใหม่เดิม นอกจากนี้ยังมีอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ผันมาลงสนามท้องถิ่นอีกครั้งรวมทั้งอดีตแกนนำเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51และอดีต สท.ในพื้นที่ แต่ละทีมมีกองเชียร์มาให้กำลังใจแบบ New Normal เช่นเดียวกับเทศบาลเมือวแม่เหียะเขตอำเภอเมืองอีกแห่งที่มี 2 ทีมท้องถิ่นที่ต่างแสดงตนเป็นตัวแทนประชาชนพื้นที่คือกลุ่มเจ้าของพื้นที่เดิมแม่เหียะคุณธรรมที่เปลี่ยนชื่อเป็น”แม่เหียะเพื่อประชาชน” และกลุ่มเพื่อไทยแม่เหียะ

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.เชียงใหม่กล่าวว่าบรรยากาศรับสมัครทุกพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเน้นตามมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 บางพื้นที่มีฝนตกก็ใช้ภายในอาคารที่เตรียมไว้ทุกเทศบาลทั้งนี้จะรับสมัครถึงวันที่12 ก.พ.ก่อนที่ กกต.เทศบาลต่างๆจะพิจารณารับรองคุณสมบัติผู้สมัครใน10 วันหลังรับสมัคร และเลือกตั้งวันที่ 28 มีนาคมตามประกาศ
สำหรับเชียงใหม่มีเทศบาลที่ต้องเลือกตั้งใน 23 อำเภอ เป็นเทศบาลนคร 1 แห่ง เทศบาลเมือง 4 แห่งและเทศบาลตำบล 116 แห่ง รวมทั้งสิ้น 121 เทศบาล มี 1,937 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ 828,883 คน

 

ชัยภูมิรับสมัครนายกเทศบาลฯNew Normal

หลายพื้นที่ในเขตจังหวัดชัยภูมิ เป็นวันแรกที่มีการรับสมัครนายกเทศบาลและสมาชิกสภาเทศบาล โดยกกต.จังหวัดชัยภูมิ จัดสถานที่รับสมัครตามมาตรการNew Normal ตามทุกสถานที่ ที่มีการรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลฯ ขณะที่สถานที่รับสมัครนายกฯ-สมาชิกเทศบาลเมืองชัยภูมิ ณอาคารโรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองชัยภูมิ บรรยากาศช่วงเช้าตั้งแต่เวลา08.00น.เป็นไปอย่างคึกคัก โดยต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าพื้นที่รับสมัครและจำกัดคนเข้า เพื่อไม่ให้หนาแน่นของผู้ที่จะเข้าพื้นที่ห้องรับสมัคร ส่วนกองเชียร์ทั้งของผู้สมัคร นายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ และสมาชิกสภาเทศบาล ของแต่ละคนต้องอยู่ที่เต็นท์รับรอง ด้านนอกสถานที่รับสมัคร ซึ่งมีกองเชียร์ของผู้สมัคร มาให้กำลังใจจำนวนมาก

ด้านนายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.ชัยภูมิ ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยในการรับสมัคร ก่อนเวลา 08.00น. ในวันรับสมัครวันแรก มีผู้มายื่นใบสมัครนายกทศมนตรีเมืองชัยภูมิ เบื้องต้นจำนวน 3 คน 3 กลุ่ม ซึ่งถือว่ามาพร้อมกัน

ต้องจัดให้การจับสลากหมายเลขผู้สมัคร โดยผลการจับฉลาก หมายเลข 1 นายสานนท์ ด่านภักดี อายุ 60 ปี อดีตรองอธิการบดี ม.ราชภัฎชัยภูมิ ลงสมัครในนามกลุ่มสานนท์เปลี่ยนชัยภูมิ ส่งลูกทีมลง 9 คน ใน 3 เขต จากที่มีได้18 คน หมายเลข 2 นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย อายุ 53 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ หลายสมัยมาตั้งแต่ปี 2547 มาจนถึงสมัยล่าสุด ตระกูลนักการเมืองตั้งแต่ระดับสจ.จนถึงสส.ทายาทมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ เมืองชัยภูมิ ส่งลูกทีมครบทุกเขต 18 คน ในนามกลุ่มลูกแม่น้อย และหมายเลข 3 นายธีวรา วิตนากร อายุ 56 ปี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ชัยภูมิ นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของกิจการยักษ์ใหญ่ระดับประเทศและยังมีรายชื่อติดโผ มหาเศรษฐีเมืองชัยภูมิอีก 1 ท่าน นำลูกทีมกลุ่มรวมพลังเมืองชัยภูมิ ส่งลูกทีมสมัครครบทุกเขต 18 คน หวังเป็นทางเลือกใหม่ของคนชัยภูมิ

งานนี้จับตาดูศึกช้างชนช้างไม่มีใครยอมใครง่ายๆแน่นอน ซึ่งในการเลือกตั้งนายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในวันที่ 28 มีนาคม 2564

 

ตรังเลือกตั้ง 24 เทศบาล”นครตรังคึกคักสุด” ผู้สมัครชิงนายก 6 คน

ที่อาคารเอนกประสงค์สวนสมเด็จย่า 95 หรือเขาแป๊ะช้อย เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นสถานที่รับสมัคร นายกและสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าตรัง มาร่วมสังเกตการณ์ในการรับสมัครครั้งนี้ เมื่อมีผู้สมัครมากมายรวม ทั้งมีผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ให้กำลังใจนอกห้องรับสมัคร โดยมีการจัดเต็นไว้ ก่อนเวลารับสมัคร มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง มาก่อนเวลา กฎหมายถือว่าผู้สมัครมาพร้อมกัน ต้องให้ผู้สมัครทำการตกลงหมายเลขสมัคร แต่หากตกลงกันไม่ได้จึงมีการชิงหมายเลขสมัครนายกและสมาชิก ผู้สมัครนายกจับฉลาก ผู้ยื่นใบสมัครตามลำดับดังนี้
1 นายกัมปนาท อินทองมาก
2 นายพิชญะ ศิริศุภนนท์
3 นายสมศักดิ์ โล่สถาพรพิพิธ
4นายสัญญา ศรีวิเชียร
5 นายทวีรัตน์ เลาหทัยชนก
6 นายรักษ์ บุญเจริญ

ส่วนผุ้สมัครสมาชิกมีด้วยกัน 5 ทีม ทีมแม่น้ำตรัง,ทีมโกบุ้น,ทีมดร.สัญญา,ทีมต้นกล้านครตรัง และทีม หมอรักษ์บุญเจริญ ทั้ง 5ทีมครบทุกเขต 4 เขต เขตละ 6 คน

สำหรับเทศบาลนครนตรัง ว่างเว้นนายกเทศมนตรี เพราะนายกเทศมนตรี นายอภิชิต วิโนทัย ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลองเสียชีวิต พร้อมลูกน้อง 2 ราย ที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ทำให้ทีมนายกแจ็ค ต้องแยกสลาย ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีแชมป์เก่าลงทำการแข่งขัน ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ลงสมัครนายกมากถึง 6 คน มีสมาชิกลงแข่งขัน 5 ทีม

 

เปิดรับสมัครเลือกตั้งเทศบาล3

 

อดีตบิ๊กตร.ภาค 9ท้าชิงนายกทต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ที่ห้องประชุม ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลบ้านกลาง ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล มีผู้มาสมัครจำนวน 2 ทีม แบ่งเป็น 2 เขต เขตละ 12 คน นำทีมโดย นายสายัณ นพขำ อดีตนายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง และ พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ อดีต รอง ผบก.ศฝร.ภ.9 ลงสมัครนายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง การเลือกหมายเลขของผู้สมัครนั้นเป็นการตกลงของทั้งสองฝ่ายด้วยความสมัครใจต่อหน้านางมุกดา ดนตรีเสนาะ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ซึ่งเป็นพยาน โดย นายสายัณ นพขำ อดีตนายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้เบอร์ 1 และ พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ อดีต รอง ผบก.ศฝร.ภ.9 ได้เบอร์ 2 หลังจากลงสมัครเสร็จทั้ง 2 ทีมได้ลงมายังหน้าเทศบาลมีประชาชนจำนวนมากมามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายสายัณ นพขำ อดีตนายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง กันเป็นจำนวนมาก

ทีมพัฒนาบ้านกลาง นำทีมโดย นายสายัณ นพขำ อดีตนายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง พร้อมสามชิกเขต 1 คือ นายละเอียด ถือธรรม นายสาโรจน์ เผือกเกลี้ยง นายอมร ไตรสโมสร นายสมศักดิ์ มะปรางทอง นายเสน่ห์ คำอ้อน นายกฤษฎิ์ นิลขาว เขต 2 คือ นายสัณห์เสริญ เจียมทรัพย์ นายสนอง อุปถัมท์ นายคำรณ โดนหมั้น นาย พรชัย ขาวขำ นายสมชาย บุญรอด นายสุทธิพร กำหนดนับ

ทีมคนรักบ้านกลาง นำทีมโดย พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ อดีต รอง ผบก.ศฝร.ภ.9 พร้อมสามชิกเขต 1 คือ ร.ต.อ.ชัยรัตน์ จันทร์ภัคดี นางสาว วีณา คำสาริรักษ์ นาง สิริกร กองวารี นางสาว ชีวารัตน์ กลิ่นหอม นางอำภา สนแก้ว นาง สว่างนภา ชัยประภา เขต 2 คือ นายกฤชณพล ช่างเกตุ นางสาว สาคเรช แตงสะอาด นาย ชัยพร วงศ์ ศิริธร นางสาวรุ่งฟ้า บัวแพร นางศิริพร ขาวขำ นายไพศาล สังข์เล็ก

ด้าน นายสายัณ นพขำ อดีตนายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง กล่าวว่า เรายึดมั่นในนโยบายเดิม ประสานงานต่อแล้วก็ต่องานใหม่เพื่อรับใช้ประชาชน ก็ขอบคุณประชาชนชาวตำบลบ้านกลางที่มาให้กำลังใจและสนับสนุนตนตนจะตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อชาวตำบลบ้านกลางอย่างดีที่สุด ด้าน พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ อดีต รอง ผบก.ศฝร.ภ.9 กล่าวว่าตนเตรียมความพร้อมค่อนข้างที่จะดีพอสมควร มั่นใจ 100% ว่าจะได้มาเป็นนายกเทศบาลตำบลบ้านกลางเพื่อมาพัฒนาต่อไป

 

กาฬสินธุ์รับสมัครวันแรกเลือกตั้งนายกเล็กคึกคัก

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสนั่น พงษ์อักษร รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายสุทธิชัย บุญเรือง ผู้อำนวยการ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยเปิดรับสมัครวันแรกที่หอประชุมธรรมาภิบาลเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งนายเข็มชาติ ฆารไสว ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ นำทีมผู้สมัครสมาชิก กลุ่มพลังกาฬสินธุ์ และนายปิยลักษณ์ บัวอร่ามวิไล ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ กลุ่มเลือดใหม่ เดินทางมาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่จึงทำการจับสลากหมายเลข ก่อนยื่นเอกสารสมัคร โดยมีกองเชียร์ที่เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ตั้งจุดคัดกรองทางเข้าออกตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ผลการจับสลากหมายเลขผู้สมัครนายปิยลักษณ์ ได้หมายเลข 1 ส่วนนายเข็มชาติ ได้หมายเลข 2 ขณะที่นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม แชมป์เก่าอดีตนายกเทศมนตรี ยังไม่ได้เดินทางมายื่นใบสมัครในช่วงเช้าแต่อย่างใด

ขณะที่บรรยากาศการรับสมัครนายกเทศมนตรีเมืองกุฉินารายณ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่หอประชุมเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์ เป็นไปด้วยความคึกคักเช่นกัน นายธนเสฏฐ์ ชัยสงครามธนฑัต แชมป์เก่าอดีตนายกนายกเทศมนตรีเมืองกุฉินารายณ์ นำทีมผู้สมัครสมาชิกกลุ่มพัฒนากุฉินารายณ์ และนายศุภชัย วิมานไพจิตร นำทีมผู้สมัครสมาชิกกลุ่มพลังใหม่ เดินทางมาลงชื่อลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้สมัครนายกทั้งสองคนตกลงกัน และสามารถตกลงกันได้ผลปรากฏว่า นายธนเสฏฐ์ ได้หมายเลข 1 ส่วนนายศุภชัย ได้หมายเลข 2 ขณะที่ ผู้สมัครสมาชิกเจ้าหน้าที่ได้ให้จับสลากหมายเลข ท่ามกลางกองเชียร์ที่เดินทางมาให้กำลังใจ

 

เพื่อนร่วมรุ่นผบ.ตร.ลงชิงนายกเล็กเมืองปราจีน

บรรยากาศการรับสมัครนายกเทศมนตรี-สมาชิกสภาเทศบาล (สท.) จังหวัดปราจีนบุรี วันแรก มีผู้เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ได้แก่ เบอร์ 1 นายบุญเกื้อ หรือ เล็กน้ำ พากเพียรศิลป์ อายุ 63 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี นำทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลฯ กลุ่มปราจีนบุรีก้าวหน้า และ เบอร์ 2 ร.ต.อ.ฉัตรชัย หรือแฟ็ต หอระตะ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีคนใหม่ นำทีมกลุ่มเทศบาลยุคใหม่ มาลงชื่อ สมัครนายกเทศมนตรีฯ และสมาชิกสภาเทศบาลฯ แต่เช้ามีผู้สมัครนายฯ เพียง 2 คน

สำหรับ นายบุญเกื้อ เป็นอดีตนายกเทศมนตรีติดต่อกัน 4 สมัย มีญาติ-ฐานเสียง เป็นนักการเมืองทั้งระดับชาติและท้องถิ่น อาทิ นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ อดีต สส.ปราจีนบุรี ,นายสมดุลย์ พากเพียรศิลป์ นายก อบต.รอบเมือง และ นายนุกูลกิจ พากเพียรศิลป์ ส.อบจ.ปราจีนบุรี

ขณะที่ ร.ต.อ.ฉัตรชัย หอระตะ อายุ 59 ปี ผู้สมัครฯหน้าใหม่ เป็นหลานเขยของนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี อดีต รมช.สาธารณสุข ,นางบังอร วิลาวัลย์อดีต นายก อบจ.ปราจีนบุรี เป็นญาติ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. และเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นักเรียนเซนต์หลุยส์ จ.ฉะเชิงเทรา รุ่นที่ 26 รุ่นเดียวกันกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.

 

สมัครนายกเทศมนตรี-ส.ท.เพชรบูรณ์ วันแรกคึกคัก ปชช.แห่ร่วมส่งกำลังใจ

จังหวัดเพชรบูรณ์ มีการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกเทศบาล เป็นวันแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยรับสมัครทั้งนายก และสมาชิกเทศบาล ซึ่งผู้สมัครหลายแห่งได้พากองเชียร์มาแต่เช้าตรู่ เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้สมัคร
ทั้งนี้กำหนดให้มีการรับสมัครเลือกตั้ง ในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งหมด 25 แห่ง ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ และ เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

ด้านนายเสกสรร นิยมเพ็ง อดีตนายกเทศมนตรี ได้พาสมาชิกเทศบาลทั้ง 18 คน เดินทางมาสมัครแต่เช้า โดยไร้ซึ่งคู่แข่ง จึงได้หมายเลข 1 ในการสมัครหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ ขณะที่เทศบาลตำบลหล่มเก่า และเทศบาลตำบลอื่นๆ นั้นมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

สำหรับ บรรยากาศในการรับสมัครครั้งนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมส่งกำลังใจ และได้มีการมอบดอกไม้ พวงมาลัย และกล่าวอวยพรให้กับผู้สมัคร ตลอดจนร่วมถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

รับสมัครสมาชิกสภาและนายกเทศมนตรี พังงา วันแรก แห่ลงคึกคัก ด้าน กลุ่มอิสระ เข้าสมัครหวังประโยชน์ต่อประชาชนได้ผลกว่า

ที่บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองพังงา เจ้าหน้าที่ได้เตรียมการรับสมัคร สมาชิกสภาเทศบาล และ นายกเทศมนตรี ก่อนเวลา 08.30 น. พร้อมทั้งจัดการรับสมัครโดยเน้นหนักการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19 โดยบรรยากาศรับสมัคร มีผู้เดินทางเข้าร่วมการรับสมัคร สมาชิกสภาเทศบาล และ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองพังงา ครั้งนี้แบ่งเป็น เขตรับเลือกตั้งจำนวน 3 เขต มีผู้สมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงา จำนวน 2 ราย คือ นางสุธปัญ หิโตปกรณ์ อาชีพนักธุรกิจ ซึ่งเป็นภรรยา นายอภิเดช หิโตปกรณ์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงา ส่วนอีกคนคือ นายชูโชติ โกยกุล อดีตนายเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงา แชมป์เก่าสมัยที่ผ่านมา โดยได้นำผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองพังงา ครบทุกเขต นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองพังงาในกลุ่มอิสระอีกจำนวน 4 คน ทำให้วันแรกมีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองพังงา จำนวนทั้งสิ้น 40 คน ได้เดินทางเข้าลงชื่อก่อนเวลารับสมัคร กระทั่งช่วงเวลารับสมัคร 08.30 น. ผู้สมัครทั้งหมดเข้ารับฟังการชี้แจงจาก นายจงรัก ผิวขำ ปลัดเทศบาลเมืองพังงา ฐานะ ผอ.กกต.ประจำเทศบาลเมืองพังงา โดยมีการจับสลากและจัดลำดับผู้สมัคร ซึ่งมีปัญหาชุลมุนเล็กน้อยกรณีผู้สมัครกลุ่มอิสระไม่ยินยอมให้ผู้สมัครแบบทีมได้เรียงเบอร์ และขอให้มีการจับสลากทั้งหมดในเขตที่กลุ่มอิสระได้ลงสมัคร จากนั้นได้มีการชี้แจงและทำความตกลงจนสามารถทำความเข้าใจกันได้โดยให้กลุ่มอิสระเรียงหมายเลขตามที่ลุ่มอิสระเรียกร้อง จนได้ข้อยุติ และสามารถนำเอกสารเข้าลงสมัครได้ในที่สุด

สำหรับจังหวัดพังงามี เทศบาลเมือง จำนวน 2 แห่ง คือ เทศบาลเมืองพังงา และ เทศบาลเมืองตะกั่วป่า แบ่งเป็น 3 เขตการเลือกตั้ง สามารถมี สมาชิกสภาเทศบาลได้จำนวนเขตละ 6 คน รวม 18 คน ส่วน เทศบาลตำบลมีจำนวน 13 แห่ง เทศบาลตำบลแต่ละแห่งแบ่งเป็น 2 เขตการเลือกตั้ง มีสมาชิกสภาเทศบาลตำบลได้จำนวนเขตละ 6 คน รวม 12 คน พบว่าหลายพื้นที่การเลือกตั้งมีช้างชนช้าง ส่วนใหญ่อาศัยผลการทำงานที่ผ่านมาสร้างความศรัทธาจากชาวบ้าน เป็นสิ่งสำคัญต่อการตัดสินใจให้ประชาชนลงคะแนนได้

 

ศึกชิงนายกเล็กเทศบาลเมืองนครพนม ดุเดือด !! เปิดตัวอดีต ส.ว.ทีมพลังใหม่ ชนแชมป์เก่า

ที่ห้องประชุมศรีวรขาน ชั้น 5 เทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเปิดเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกเทศบาล (สท.) และนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม คึกคักตั้งแต่เช้าเพราะมีกองเชียร์มากันแน่นบริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองฯ โดยเฉพาะกลุ่มเรารักนครพนมที่มีนายนิวัต เจียวิริยบุญญา อดีตนายกเทศมนตรี กองเชียร์พร้อมใจกันใส่เสื้อสีส้มเตรียมมอบพวงมาลัยจนแน่นเต็นท์

โดยผู้สมัครทีมแรกที่มาถึงก่อนเป็นกลุ่มพลังใหม่ของนายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดนครพนม ปี 2557 ตามด้วยกลุ่มเรารักนครพนมของนายนิวัต เจียวิริยบุญญา อดีตนายกเทศมนตรี และกลุ่มพัฒนานครพนมมีนายคำเบ้า สีใส นักการเมืองท้องถิ่นรุ่นใหญ่ ส่วนการจับสลากหัวหน้าทีมทั้ง 3 กลุ่ม ตกลงกันว่าจะให้เกียรติผู้ที่มาถึงก่อนจับสลาก เพื่อจัดลำดับเป็นผู้จับสลากเลือกเบอร์คนแรก ปรากฏว่านายสมนาม เหล่าเกียรติ เป็นผู้ได้จับฉลากเลือกเบอร์เป็นคนแรก ตามด้วยนายนิวัติ เจียวิริยบุญญา และนายคำเบ้า สีใส เมื่อถึงวินาทีจับสลากเพื่อได้เบอร์ไปหาเสียงนายสมนามได้เบอร์ 1 นายนิวัตได้เบอร์ 2 นายคำเบ้าได้เบอร์ 3 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร นายสมนาม ฯ มีเอกสารแสดงไม่ครบถ้วนจึงเลื่อนนายนิวัตขึ้นเป็นเบอร์ 1 นายคำเบ้าเบอร์ 2 ส่วนนายสมนามได้เบอร์ 3 และหมายเลข 4 นายธนชาต ธนโชติพิพิธ กลุ่มเทศบาลก้าวหน้าในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีเทศบาลรวมทั้งสิ้น 22 แห่ง
สัตหีบคึกคักรับสมัครนายกเทศบาลเมือง อดีตนายกหลายสมัย เจอ อดีต ผบ.ทัพเรือ ท้าชิงเก้าอี้

ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี เทศบาลเมืองสัตหีบได้เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศบาลเมืองสัตหีบและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นนายกเทศบาล จำนวน 2 คน โดยทีมสัตหีบยุคใหม่ นำโดยนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี หรือนายกเม้ง อดีตนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ผลการจับสลากเบอร์เลือกตั้งได้เบอร์ 1 และ ทีมสัตหีบบ้านเรา นำโดย พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง อดีตผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ผลการจับสลากเบอร์เลือกตั้งได้เบอร์ 2 ท่ามกลางเสียงดีใจและตบมือจากกองเชียร์ที่มาลุ้นและให้กำลังใจกันทั้ง 2 ทีม

ส่วนสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ ทั้ง2ทีม ได้ส่งผู้สมัครครบทั้ง3 เขตๆ ละ 6 คน รวมทีมละ 18 คน โดยทีมสัตหีบยุคใหม่ได้ เบอร์7-12 ทั้ง3เขต ส่วนทีมสัตหีบบ้านเรา ได้เบอร์ 1-6 ทั้ง3เขต โดยบรรยากาศ การรับสมัคร มีผู้สมัครทั้งนายก เทศบาลและสมาชิกสภาเทศบาล มานั่งรอที่เต็นท์ อย่างพร้อมเพรียงกันทั้งแต่เวลา 07.30 น. โดยเทศบาลเมืองสัตหีบได้เปิดรับสมัครนายกและสมาชิกสภาไประหว่างวันที่ 8-12 ก.พ.64 ณ ศาลาประชาคมอำเภอสัตหีบ

สำหรับผู้สมัครนายกเทศบาล ประกอบด้วย ทีมสัตหีบยุคใหม่ นำโดยนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี หรือ นายกเม้ง อดีตนายกเทศบาลเมืองสัตหีบมาแล้วหลายสมัยและมีประสบการณ์ด้านการเมืองท้องถิ่นและเป็นที่รู้จักของคนในชุมชนสัตหีบเป็นอย่างดี ร่วมถึงมีผลงานต่างๆมากมาย ส่วนทีมสัตหีบบ้านเรานำโดยพลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง อดีตผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1เป็นคนสัตหีบขออาสาเป็นทางเลือกใหม่ในการมาพัฒนาสัตหีบบ้านเรา โดยอาศัยประสบการณ์จากการรับราชการที่ผ่านมาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นและยังเป็นที่รักใคร่จากคนทั่วไปทั้งในวงการทหารและประชาชนอีกด้วย ซึ่งในวันที่28มีนาคม2564 เวลา 08.00-17.00 น. ที่จะถึงนี้เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งใครจะเป็นนายกเทศบาลเมืองสัตหีบและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบคนต่อไปก็ต้องจับตามองว่าทีมไหนจะได้ใจประชาชนในพื้นที่ไปครองได้สำเร็จ

จับตาศึกชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ล่าสุดนักธุรกิจอสังหาฯฟอร์มทีมคนรุ่นใหม่ “นราชนะ” ลงแข่งกับอดีต “นายกโป่ง”

จ.นราธิวาส ที่ห้องประชุมพิชิตบำรุง ชั้น5 สำนักงานเทศบาลเมืองนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งจัดให้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสรวมทั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาส หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้(8 ก.พ.2564) นายธนาวิทย์ ไชยนุพงศ์ หรือ “โป่ง” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสที่ครองวาระ1 สมัยผนวกกับรักษาการตำแหน่งดังกล่าวอีก6ปี ได้นำทีมลูกทีมชุดเก่าและคนรุ่นใหม่อีก 18 คนตบเท้าลงสมัครคว้าหมายเลข1 ประเดิมเป็นทีมแรก

และปรากฏว่าในช่วงเวลา 15.00 น.ของวันนี้(8 ก.พ.2564)นายไพศอล อาแว นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของจังหวัดนราธิวาส ที่มีฐานเสียงจากเป็นนักการเมืองท้องถิ่นรวมทั้งคนดั้งเดิมในพื้นที่ ในนามทีม“นราชนะ”ตบเท้าเดินทางมาพร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาส อีกจำนวน 18 คน ทั้งคนรุ่นใหม่และอดีตสมาชิกสภาเทศบาลฯ ซึ่งในวันนี้ทีม“นราชนะ”ลงสมัครครบทั้ง3เขตเลือกตั้ง เขตละ6คน โดยนายไพศอลได้หมายเลข 2 ของผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส

ซึ่งบรรยากาศในการรับสมัครในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าพื้นที่รับสมัครและจำกัดคนเข้า เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดภายในบริเวณสถานที่รับสมัคร เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนบรรดากองเชียร์ของนายไพศอล เจ้าหน้าที่จัดไว้ภายในเต็นท์รับรอง รวมทั้งชั้นล่างของอาคาร โดยกองเชียร์ทุกคนต่างถือดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัย พร้อมได้ส่งเสียงว่า “สู้ๆ” “นราชนะ”กึกก้องไปทั่วบริเวณ

ทางด้านนายไพศอล อาแว ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส หมายเลข 2 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การที่ตนเองตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสในวาระนี้ เพราะต้องการพัฒนาเมืองนราธิวาสให้เจริญยิ่งขึ้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube