fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สธ.สมุทรสาครมั่นใจสัปดาห์หน้าผู้ติดโควิดลดลง

Featured Image
สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร มั่นใจสัปดาห์หน้าตัวเลขผู้ติดโควิดลดลง เหตุตรวจเชิงรุกไปครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่แล้ว

นายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด สมุทรสาคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่ว่า ในช่วง 2อาทิตย์ที่ผ่านมาทางสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในโรงงานขนาดใหญ่ และตามชุมชนต่างๆไปแล้วกว่า 1.5 แสนราย ซึ่งถือว่าเกือบจะครอบคลุมหมดแล้ว  และผลการตรวจก็ออกมาเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงผลตรวจในช่วง 1-2 วัน หลังล่าสุด ที่กำลังจะออก

ดังนั้น ในช่วงที่ผ่านมาจึงเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มสูงขึ้น แต่ในสัปดาห์หน้าเชื่อว่าตัวเลขจะค่อยๆลงลงอย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะตรวจพบในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ที่ได้สัมผัสกับผู้ป่วย หรือไปตรวจพบตามโรงงานใหม่ๆที่พนักงานไม่มากนัก และเพื่อให้การควบคุมการระบาดชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทางจังหวัดจึงนำมาซึ่งมาตรการ Bubble & Seal สถานประกอบการ หรือโรงงานเป้าหมาย ในพื้นที่ 2 ตำบลคือ ตำบลท่าทราย กับ ตำบลนาดี ที่เป็นเขตพื้นที่ควบคุมโดยมาตรการนี้แบ่งเป็น Seal คือการรวมกลุ่มของพนักงานที่ยังไม่ติดเชื้อไว้ด้วยกัน ให้อยู่รวมกันในพื้นที่หนึ่งในโรงงาน

ส่วน Bubble คือการจำกัดการเดินทางของพนักงานให้เฉพาะเดินทางจากที่พักกลับโรงงาน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อนั้นเอง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube