fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มิจฉาชีพปลอมเฟซเลขาฯ พท. หลอกโอนเงิน

Featured Image
เตือนภัยมิจฉาชีพปลอมเฟซ “ประเสริฐ” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย หลอกโอนเงินทำบุญ เสียหายกว่า 5 แสนบาท

 

นายวรพล อายุ 56 ปี ชาว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ถูกคนร้ายใช้เฟซบุ๊ก แอบอ้างว่าเป็นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย หลอกให้โอนเงินไปร่วมบริจาคทำบุญ สูญเสียเงินไปจำนวน 13,000 บาท

 

โดยมีหลักฐานเป็นข้อความสนทนากับคนร้าย ที่ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” โดยนายวรพลฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้มีผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” ทักแชตเข้ามาหาตนเอง ชวนทำบริจาคเงินทำบุญสร้างสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง

 

ด้วยความที่ตนเองก็เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ในนามพรรคเพื่อไทยด้วย จึงได้หลงเชื่อคิดว่าเป็นนายประเสริฐฯ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยจริงๆ และได้โอนเงินร่วมทำบุญไปให้ตามเลขบัญชีธนาคาร ธกส.เลขบัญชี 020206351669 ชื่อเจ้าของบัญชี นายธนากร อาจคงหาญ ตามที่คนร้ายแจ้งมา เป็นเงินจำนวน 1,000 บาท

 

ต่อมาคนร้ายรายนี้ก็ได้ทักแชตมาอีกว่า ไม่ว่างโอนเงินไปร่วมทำบุญจึงขอให้ตนเองช่วยโอนเงินไปทำบุญแทนไปก่อน 2 กองๆ ละ 5,999 บาท รวมเป็นเงินที่โอนครั้งที่ 2 จำนวน 12,000 บาท โดยหลังจากโอนเงินไปแล้วรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13,000 บาท

 

ตนเองก็รู้สึกเอะใจ จึงได้โทรศัพท์ไปหานายประเสริฐฯ เพื่อแจ้งว่าได้โอนเงินไปตามที่ขอแล้ว แต่โทรศัพท์ไปหลายครั้ง นายประเสริฐก็ไม่รับสาย อาจจะเป็นเพราะว่าติดภารกิจมาก

 

ต่อมาตนเองจึงได้ให้คนใกล้ชิดของนายประเสริฐฯ ตรวจสอบเฟสบุ๊คดังกล่าว ก็ได้รับการยืนยันว่า เป็นเฟสปลอม มีคนแอบอ้างสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงชาวบ้าน ต่อมาวันที่ 10 ก.ค.65 นายประเสริฐฯ จึงได้ให้ตัวแทนไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว

 

ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีผู้แอบอ้างเฟสบุ๊คของนายประเสริฐฯ หลอกผู้นำชุมชน และนักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว มีผู้เสียหายเพิ่มอีก 3 คน สูญเสียเงินกว่า 5 แสนบาท

 

ขณะที่ตนเองก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปักธงชัย เมื่อวันที่ 11 ก.ค.65 พร้อมกับนำใบแจ้งความไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ธกส.สาขาปักธงชัย ช่วยตรวจสอบชื่อผู้ใช้เลขบัญชี ธกส.ปลายทางที่คนร้ายหลอกให้โอนเงินให้ ว่าเป็นบัญชีของคนดังกล่าวจริงหรือมีคนสวมรอยแอบอ้าง

 

แต่เจ้าหน้าที่ ธกส.บอกว่าไม่สามารถให้ข้อมูลลูกค้าได้ เนื่องจากเป็นระเบียบของธนาคาร แต่ถ้าอยากได้ข้อมูลต้องให้ศาลเป็นคนสั่ง ซึ่งตนเองเห็นว่าเรื่องนี้เป็นภัยต่อสังคม จำเป็นจะต้องเร่งจับตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว

 

เพื่อไม่ให้คนร้ายไปแอบอ้างหลอกลวงประชาชนคนอื่นอีก ถ้าต้องไปฟ้องศาล ซึ่งศาลท่านก็มีงานมากอยู่แล้ว กว่าศาลจะสั่งลงมาก็ใช้เวลาหลายเดือน คนร้ายคงจะไปหลอกประชาชนสร้างความเสียหายอีกมากมาย จึงอยากฝากถึง ธกส.และผู้ที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งดำเนินการตรวจสอบหาต้นตอของคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็วด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube