fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สั่งสอบสภ.ภูเขียวปมกลุ่มราษฎรแขวนป้ายปฏิรูปสถาบัน

Featured Image
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สั่งสอบข้อเท็จจริงตำรวจ สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ กรณีปล่อยให้กลุ่มราษฎรแขวนป้ายปฏิรูปสถาบันหน้าโรงพัก

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร บุกเข้าไปแขวนป้ายผ้าปฏิรูปสถาบัน บริเวณหน้าป้ายของโรงพัก สภ.ภูเขียว เมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยมี พล.ต.ต. พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้รายงานผลให้ทราบ ภายใน 10 วัน ซึ่งหากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว มีความบกพร่องต่อหน้าที่ ก็จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย กับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ ตนยืนยัน ว่า การชุมนุมของกลุ่มราษฎ รสามารถดำเนินการได้ตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย เช่นเดียวกัน แต่การปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมนำป้ายผ้าปฏิรูปสถาบัน ไปแขวน ทับป้ายชื่อโรงพัก เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความพร้อมในการเผชิญเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ. เพิ่มสุข ศิริพละ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรภูเขียว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่ง และหน้าที่สังกัดเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เด้ง!ผกก.สภ.ภูเขียวปล่อยม็อบชุมนุมขัดพรก.ฉุกเฉินฯ

และ ให้ พ.ต.อ. ปราโมทย์ สิมหลวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ อีกหน้าที่หนึ่ง

ขณะที่ ตัวของ พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ ก็ได้โกนศีรษะตัวเอง เพื่อเป็นการธำรงวินัย รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube