fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนขายเปลเดือดร้อนหนักรายได้หาย 3 เท่า

Featured Image
พ่อค้าขายเปล เดือดร้อนหนัก ราคาน้ำมันแพง รายได้หายไปเกือบ 3 เท่า ต้องสร้างเพิงริมถนน ลดรายจ่าย

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์ราคาน้ำมันแพง ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะอาชีพขับรถเร่ขายของ โดยพ่อค้าขับรถเร่ขายของรายหนึ่งในบ้านท่าหลวง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ชื่อนายสนอง อายุ 71 ปี ทำอาชีพขับรถเร่ขายเปลนอนในอำเภอพิมาย บอกว่า ได้นำภูมิปัญญาชาวบ้านมาประยุกต์ทำเปลนอนจากวัสดุเหลือใช้ โดยนำเศษผ้า สายรองเท้า และริบบิ้นที่ซื้อจากโรงงานในราคาถูก และวัสดุเหลือใช้ที่หาได้จากท้องถิ่น มาถักสานเป็นเปลนอน แล้วขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง ตระเวนขายตามหมู่บ้าน ในราคาผืนละ 50-100 บาท

 

ซึ่งวัสดุเศษผ้าที่ใช้ในการถักสานจะสั่งซื้อจากโรงงานในจังหวัดนครราชสีมา จะซื้อมาในราคากิโลกรัมละ 30 บาท แต่ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ไม่สามารถขับรถเร่ขายได้เหมือนก่อน เพราะขายเปลได้กำไรไม่มาก จึงไม่คุ้มทุนที่จะขับรถเร่ขาย เดิมเคยเติมน้ำมันวันละ 100 บาท แต่ปัจจุบันนี้ต้องเติมวันละ 200 บาท ซึ่งเป็นต้นทุนที่สูงมาก จึงได้สร้างเพิงเปิดร้านขายริมถนน สายพิมาย-บ้านท่าหลวง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมายแทน ตั้งแต่เชื้อโควิด-19 ระบาดมารอบแรกจนถึงปัจจุบัน ตนได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะไม่สามารถขับรถเร่ขายเปลได้เหมือนก่อน มาเจอราคาน้ำมันแพงอีก

 

จึงเลือกที่จะปักหลักขายเปลริมถนน เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย แต่ทั้งนี้ การขายริมถนนจะขายได้ไม่ค่อยดีเท่ากับการขับรถเร่ขาย เพราะนานๆ จะมีลูกค้าผ่านมาซื้อ ขายได้เพียงวันละ 300-500 บาทเท่านั้น แต่ถ้าขับรถเร่ขายเหมือนเมื่อก่อน ก็จะขายได้วันละ 1,000-1,500 บาทเลยทีเดียว ถือเป็นสถานการณ์วิกฤติจากผลกระทบราคาน้ำมันแพงในขณะนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube