fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นคลายล็อคโควิด ภาคธุรกิจแฮปปี้

Featured Image
ขอนแก่นคลายล็อคโควิด ภาคธุรกิจแฮปปี้ คาดไตรมาสสุดท้ายของปีฟื้นตัวต่อเนื่อง

 

 

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐบาล และ ศบค.ได้กำหนดมาตรการผ่อนคลายจากภาวะแนวโน้มการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายมากขึ้น ทำให้ภาคธุรกิจเอกชนและภาคประชาชน นั้นกลับมามีชีวิตชีวาและดำเนินชีวิตภายใต้วิถีใหม่นิวนอมอล ตามที่รัฐบาลกำหนดและขอความร่วมมือ ดูได้จากการออกมาจับจ่ายใช้สอย ที่ตลาด,ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวก ซื้อ หรือแม้กระทั่งหาบ เร่ แผงลอย ที่พบว่ามีการออกมาเลือกซื้อสินค้ากันเพิ่มมากขึ้น

 

ขณะที่สถาบันการศึกษาก็เริ่มกำหนดการจัดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ด้วยเปิดการเรียนการสอนทั้งระบบ ซึ่งขณะนี้ทราบมาว่าเหลือเพียงในกลุ่มมหาวิทยา ลัยที่จะเปิดภาคเรียนในช่วงปลายเดือน มิ.ย.เท่านั้น ดังนั้นการเข้าสู่โรคประจำถิ่นในวันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป ทุกอย่างก็จะผ่อนคลายลงและการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมือง รวมทั้งการดำเนินชีวิตแบบปกติก็จะกลับมาคึกคักและมีสีสันอีกครั้ง

 

“ ร้านอาหาร ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือร้านดื่มกินทั่วไป ขณะนี้ลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการมากขึ้น แต่ที่เปลี่ยนไปคือการนั่งภายนอก หรือแบบ Open Air จะมีลูกค้ามานั่งใช้บริการมากกว่าการนั่งรับประทานในร้านหรือในห้องแอร์ ซึ่งร้านต่างๆก็ปรับเปลี่ยนการให้บริการที่เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า ดังนั้นเมื่อก้าวสู่การเป็นโรคประจำถิ่นแล้ว ทุกอย่างก็จะต้องเดินหน้าไป ซึ่งจะทำให้การค้า การลงทุน และการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆก็จะกลับมาคึกคักมากขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 คือช่วงฤดูแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะเดียวกันจังหวัดก็ได้เตรียมแผนการจัดงานประจำปี และงานกิจกรรมต่างๆ ทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชน”

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ต้องขอขอบคุณในความร่วมมือร่วมทุกฝ่ายในการปฎิบัติตามคำแนะนำของรัฐ โดยเฉพาะกับการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ขณะนี้ชาวขอนแก่น ได้รับวัคซีน 2 เข็มไปแล้วกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนประชากร ทั้งหมด และในจำนวนนี้มีการเข้ารับการฉีดวัคซีนเข้มกระตุ้นเข็ม 3 แล้ว กว่าร้อยละ 40 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงภูมิคุ้มกันหมู่ที่ชาวขอนแก่นได้ร่วมกันก้าวผ่านภาวะวิกฤติเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube