fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งกำจัดลูกน้ำยุงลายป้องไข้เลือดออก

Featured Image
โคราช เร่งกำจัดลูกน้ำยุงลาย ป้องกันไข้เลือดออก ระบาดช่วงฤดูฝนจับสลากสุ่มสำรวจการเตรียมความพร้อมของแต่ละหมู่บ้าน

 

 

 

นายกิตติ เอ้กระโทก สาธารณสุขอำเภอครบุรี นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ใน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่สำรวจระบบป้องกันไข้เลือดออกของกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุข โดยใช้วิธีการจับสลากสุ่มสำรวจการเตรียมความพร้อมของแต่ละหมู่บ้าน ถือเป็นการตรวจเช็คการเอาใจใส่ และการปฏิบัติหน้าที่ดูแลป้องกันสุขภาพคนในชุมชนให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

 

พร้อมกับเข้าไปตรวจเยี่ยมกิจกรรมรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกในโรงเรียน ที่โรงเรียนบ้านตะกุด – โนนระเวียง ได้จัดขึ้น เพื่อให้ความรู้แก่นักเรียนเรื่องการป้องกันตนเองจากไข้เลือดออก

 

สาธารณสุขอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก ซึ่งเริ่มกลับมาระบาดบ้างแล้วในช่วงฤดูฝน โดยเน้นการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายที่จะเป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก สอดคล้องกันนโยบายของจังหวัดนครราชสีมา ที่ต้องการให้ทุกอำเภอ ทุกหมู่บ้านของจังหวัดได้ร่วมกันทำกิจกรรม “โคราชเมืองสะอาด เก็บกวาดทั้งจังหวัด”

 

ซึ่งกิจกรรมหลักๆ ในวันนี้ คือการออกสุ่มตรวจการป้องกันกำจัดลูกน้ำยุงลาย รวมถึงแหล่งเพาะพันธุ์ ด้วยการจับสลากสุ่มตรวจหมู่บ้าน เพื่อดูว่า เจ้าหน้าที่และ อสม.ในพื้นที่ มีความเข้มข้นในการดูแลมากน้อยขนาดไหน

 

ส่วนสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่อำเภอครบุรี ห้วง 2 ปีที่ผ่านมา ไม่พบผู้ป่วยไข้เลือดออกแม้แต่รายเดียว แต่อย่างไรก็ตาม พอเข้าสู่ปีนี้ เริ่มมีการตรวจพบผู้ป่วยแล้ว 2 ราย ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการเพิ่มความเข้มข้นการตรวจเช็คระบบการดูแลป้องกันไข้เลือดออกให้มากขึ้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่า จะไม่มีการระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่เพิ่มเติมไปกว่านี้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนตอนนี้อาจมีแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ทุกพื้นที่ต้องมีการเฝ้าระวังที่เข้มงวดขึ้นตามไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube