fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ช้างป่าทับลานเตะลุง เย็บ 17เข็มหวิดดับคาสวน

Featured Image
ปราจีนบุรี ระวังภัย! ช้างป่าทับลานมรดกโลกเตะลุงหวิดดับคาสวน

 

 

 

มีช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีทำร้ายชาวบ้านหมู่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จนสลบคาเท้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ แกล้งตายเพื่อเอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ทราบชื่อลุงทองบุตร ชัยเฉลิม อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถูกช้างทำร้ายที่ใบหน้าเย็บ-เตะที่สะโพกขาวเป็นแผล ที่ใบหน้า คิ้วขวา แก้มซ้าย คาง เย็บ 17เข็ม ลุงทองบุตรเล่าว่า

 

 

เมื่อวานนี้ 6 มิย.ขณะออกไปสวนก่อนกลับบ้านเวลา 17.00 น.ได้เห็นช้างป่า อยู่ที่จอมปลวกและได้เดินตามทางมา เพื่อที่จะหนีช้างป่าตัวดังกล่าว ทันใดนั้นช้างป่าวิ่งตามหลังมา จึงเอาตัวรอดแต่ช้างวิ่งมาทัน และใช้เท้าเตะที่ด้านหลังบริเวณสะโพกด้านซ้ายอย่างแรงเต็มที่และล้มลงไม่รู้สึกตัวอีกเลย

 

 

กระทั่งรู้สึกตัวขึ้นมาอีกทีปรากฏว่าเห็นช้างกำลังใช้งวงคลำอยู่ที่บริเวณหน้าท้องของตนเองจากนั้นนอนหลับตาอยู่ครู่หนึ่งคิดว่าอย่างไรก็ต้องถูกช้างทำร้ายตายแน่ ขณะที่ช้างป่าหันหลังให้ จึงค่อยๆพาร่างอันบอบช้ำใบหน้าเต็มไปด้วยเลือดคลานหนีออกจากจุดเกิดเหตุเอาตัวรอดไปหลบช้างอยู่ในคูน้ำเล็กๆ ซึ่งห่างจากจุดที่ช้างทำร้ายจมกองเลือด 10 เมตร จนปลอดภัยได้พาตัวเองเดินลัดเลาะชายป่าเพื่อขอความช่วยเหลือจากลูกชาย คิดว่าลูกชายน่าจะอยู่ที่สวนและได้พยายามรวบรวมกำลังเรียกให้ลูกชายช่วยเหลือ

 

 

ขณะที่นายอดิศักดิ์ ชัยเฉลิม (ลูกชาย) ออกตามหาพ่อเมื่อเวลาเกือบสองทุ่มและได้ยินเสียงจึงตะโกนบอกให้พ่อส่งเสียงให้รู้ว่าอยู่บริเวณใดต่อมาส่องไฟฉายเห็นพ่อ พยุงร่างอันโชคเลือดริมสวนมันสำปะหลังทันทีที่เห็นพ่อรู้สึกใจหายสงสารพ่อมาก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้อุทยานฯจัดการนำช้างป่าออกจากหมู่บ้านเร่งด่วนด้วย เพราะช้างป่าได้มาหากินถึงในบ้านประชาชนแทบทุกวัน มีทั้งขโมยข้าวเปลือก ขโมยขาวในหม้อ บุกสวนผลไม้ นาข้าว ขณะที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจากหน่วยป้องกันรักษาป่าวังมืด นำกำลังมาเฝ้าระวังแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube