fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ติวเข้มอสม. กาฬสินธุ์ขานรับโควิดสู่โรคประจำถิ่น

Featured Image
“หมู วิรัช ” ที่ปรึกษารมว.การกระทรวงคมนาคม ติวเข้มอสม.กาฬสินธุ์ ขานรับนโยบายเปลี่ยนผ่านโรคโควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น

 

 

 

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเกือบๆ 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากบุคลากรทั้ง แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการรักษา และป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว ยังมีอสม.และผู้นำชุมชนที่เป็นกำลังหลักในการปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าอีกด้วย

 

ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง ประกอบกับทางสบค.เตรียมที่จะประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น เบื้องต้นในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านสาธารณสุข ด้านการแพทย์ ด้านกฎหมายและสังคม และด้านการสื่อสาร

 

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ดังนั้นอสม.จึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมเปลี่ยนผ่านโรคโควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น และนำความรู้ที่ได้เข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านและชุมชนตนเอง ซึ่งเป็นไปตามข้อกำชับของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เน้นย้ำเสมอว่าให้ช่วยกันสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน เป็นการพูดแล้วทำ และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการมอบเสื้อสามารถนั้นก็เป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับอสม.ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เหมือนกับเมื่อช่วงปีที่ผ่านมาได้มีการมอบประกันภัยโควิด-19 ให้กับอสม.ในพื้นที่กว่า 3,000 คน ซึ่งก็สามารถสร้างขวัญกำลังใจให้กับอสม.เป็นอย่างดีเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube