fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อาบ อบ นวด โคราช ล้างห้องรอรับแขก

Featured Image
อาบ อบ นวด โคราช เร่งทำความสะอาดห้อง ล้างอ่าง พร้อมเปิดให้บริการพรุ่งนี้วันแรก หลังปิดมากว่า 2 ปี จากผลกระทบโควิด-19

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบ อบ นวด ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ต่างมีการทำความสะอาดร้าน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดร้านกันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่ ศบค.ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ให้สามารถเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบ อบ นวด ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 นี้ โดยเฉพาะที่ร้านกินซ่า ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านอาบ อบ นวด ชื่อดังของเมืองโคราช ได้ให้พนักงานแม่บ้านเข้าไปเช็ดถูพื้น ล้างทำความสะอาดอ่าง และห้องบริการ พร้อมกับให้ช่างไฟตรวจสอบสภาพเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องปรับอากาศ และติดตั้งหลอดไฟอัลตร้าไวโอเลต เพื่อฆ่าเชื้อโรคทุกห้อง เพื่อเตรียมพร้อมเปิดบริการลูกค้าในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.65) เป็นวันแรก

 

 

 

 

ผู้จัดการร้านกินซ่า อาบ อบ นวด เปิดเผยว่า สถานประกอบการอาบอบนวดของตนเองนั้น ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และถูกสั่งปิดบริการมาแล้ว 2 ระลอก โดยระลอกแรก ช่วงกลางปี 63 และระลอกที่ 2 ช่วงปี 64 ถึงขณะนี้รวมระยะเวลาปิดบริการมานานกว่า 2 ปีแล้ว ทำให้พนักงานในร้านเฉพาะที่ประจำอยู่ เช่น แม่บ้าน พ่อครัว พนักงานเซิร์ฟ และพนักงานเชียร์ กว่า 30 คน ไม่รวมพนักงานสาวให้บริการอาบอบนวดอีกจำนวนมากที่ตกงานได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการครั้งนี้ ทางร้านก็ได้เรียกพนักงานทุกคนกลับมาทั้งหมด แต่ในช่วงแรกก็จะเปิดให้บริการได้ไม่เต็มที่นัก โดยในร้านจะมีห้องบริการอยู่จำนวน 50 ห้อง ช่วงแรกจะเปิดบริการแค่ 20 ห้องก่อน เพราะคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการไม่มากนัก ต้องดูสถานการณ์ก่อน ถ้ามีลูกค้าเพิ่มขึ้นค่อยขยายเปิดห้องเพิ่มตามความเหมาะสม ทั้งนี้สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางร้านก็จะมีมาตรการอย่างเข้มงวด เช่น พนักงานทุกคน รวมทั้งสาวบริการ ต้องตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ และต้องผ่านการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมาหมดทุกคนแล้ว ส่วนผู้มาใช้บริการ ก็จะต้องวัดอุณหภูมิ และแสดงผลการตรวจ ATK ทุกครั้ง ขณะที่ห้องบริการ จะติดตั้งหลอดไฟอุลตร้าไวโอเลต ฆ่าเชื้อทุกห้อง และให้แม่ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ บ้านเช็ดถูทำความทุกจุดในห้องบริการทุกครั้งหลังบริการลูกค้า โดยเว้นระยะห่างการใช้ห้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account :

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube