fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุถล่มโคราชปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย

Featured Image
อ่วม พายุฤดูร้อนถล่มเมืองโคราช ขณะทางปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัย

 

 

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์วาตภัย จากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า มีบ้านเรือนประชาชนในหลายอำเภอ ตลอดจนสิ่งปลูกสร้าง ถูกลมพายุพัดกระโชกอย่างรุนแรงได้รับความเสียหายจำนวนมาก

 

โดยที่ อ.บัวใหญ่ พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ต้นไม้หักโค่น รวมถึง เสาหลักเมืองที่ทางเทศบาลเมืองบัวใหญ่ได้ประกอบพิธีเพื่อเตรียมที่จะสร้างศาลหลักเมืองบัวใหญ่ ก็ถูกลมพายุพัดเต้นท์และเสาหลักเมืองเอียงได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน และจากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น มีบ้านเรือนใน ต.กุดจอก , ต.บัวใหญ่ ,ต.ด่านช้าง ,ต.เสมาใหญ่ ,ต.หนองแจ้งใหญ่ ,ต.หนองบัวสะอาด และ ต.ขุนทอง ของ อ.บัวใหญ่ บ้านพักอาศัย สิ่งปลูกสร้าง ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

 

นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ใน อ.พิมาย พายุได้พัดถล่มเช่นกัน ที่หมู่ 9,17,12,1 ต.รังกาใหญ่ เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง และที่บ้านตะบอง ต.กุดโบสถ์ ต้นไม้ล้ม กีดขวางการจราจร กู้ภัยในพื้นที่ได้เร่งดำเนินการเปิดช่องทางจราจรเรียบร้อยแล้ว ส่วน อ.แก้งสนามนาง ที่บ้านนาแค ม.7 ต.โนนสำราญ และบ้านไทยสามัคคีธรรม ม.11 เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหาย 5 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ผู้ใหญ่บ้านได้ให้ความช่วยเหลือและจะตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติมแล้ว ส่วนที่บ้านศาลาหนองขอน ม.5 ต.บึงพะไล ถนนสายบ้านหนองขามนาดี – บ้านศาลาหนองขอน มีต้นไม้ใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าทำให้รถสัญจรไปมาไม่ได้ ทาง อบต.บึงพะไล เข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว

 

 

 

 

 

ซึ่งอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศว่า วันนี้จะยังมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ทางจังหวัดฯ จึงเน้นย้ำไปยัง 32 อำเภอให้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาโดยเร็ว พร้อมกับ เฝ้าระวัง และประชาสมพันธ์ประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้เตรียมรับมือไว้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube