fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนถล่มอ.ประทายเสาไฟล้มระเนระนาด

Featured Image
พายุฤดูร้อนถล่มประทาย หอบหลังคาร้านค้างริมถนนปลิวหาย เสาไฟล้มระเนระนาด น้ำท่วมผิวการจราจร ทำรถติดยาวหลายกิโลเมตร

ภาพจากเพจเฟสบุ๊ค ”เจมส์ จตุรงค์” นักร้องเพลงลูกทุ่ง-หมอลำ สังกัดแกรมมี่โกลด์ ได้บันทึกไว้ในขณะขับขี่รถยนต์ผ่านพื้นที่อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา แล้วเกิดพายุฤดูร้อน มีฝนตกลมพัดกระโชกรุนแรง จนทำให้ไม่สามารถขับขี่รถยนต์ต่อไปได้ ต้องจอดรถหลบอยู่ริมถนน ก่อนที่แรงลมจะหอบหลังคาร้านขายของริมถนน ปลิวผ่านหน้ารถข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่ง

 

ซึ่งเหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วานนี้ (18 มีนาคม 2565) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ตำบลตลาดไทร อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา แรงลมได้หอบเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชนบางส่วน ปลิวหายไปกับสายลม และแผงขายสินค้าของฝากของที่ระลึก ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายประทาย – บ้านใหม่ชัยพจน์ ก็ถูกลมพัดพังเสียหาย ข้าวของกระจัดกระจาย แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ กระแสลมที่พัดกระโชกรุนแรง ได้ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มจำนวนหลายต้น กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการแก้ไขของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ

 

ซึ่งปริมาณฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำระบายไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจร ช่วงผ่านตัวเมืองประทาย สามารถสัญจรได้เพียง 1 ช่องทาง รถจึงติดสะสมหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ทางหลวงฯ ต้องเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังผิวจราจร และอำนวยความสะดวกการจราจร จนเหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

 

โดยระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอประทาย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานให้จังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดได้ทราบแล้วเพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยอย่างเร่งด่วน และเตรียมการป้องกันผลกระทบจากพายุฤดูที่จะเกิดขึ้นครั้งต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube