fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านตัวจริงชูป้ายหนุนเปิดเหมืองทองอัครา

Featured Image
ชาวบ้านตัวจริงชูป้ายหนุนรัฐบาลให้ใบอนุญาตเปิดเหมืองทองอัครากระตุ้นเศรษฐกิจ

 

นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้พบกับกลุ่มมวลชนที่แสดงตนว่าเป็นชาวบ้านตัวจริงที่มีภูมิลำเนาถิ่นที่อยู่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน 3 ตำบลรอบเหมืองทองอัครา คือ เป็นชาวบ้านจาก ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร , ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ , ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก รวมแล้วเกือบหนึ่งร้อยคน ซึ่งนำโดย นายชัยพร สุดสิน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 7 บ้านทุ่งนางาม ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ในนามประธานชมรมคนรักเหมืองทอง ที่รวมตัวกันเดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดพิจิตรเพื่อยื่นหนังสือขอสนับสนุนการเปิดทำเหมืองทองคำของ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร

 

 

 

 

ซึ่งมีข้อความในหนังสือที่แสดงเจตนาว่าขอสนับสนุนรัฐบาลในการอนุญาตต่างๆที่จะทำให้เหมืองทองอัครากลับมาเปิดดำเนินการได้โดยเร็ว โดยการอนุญาตนั้นเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยนาย นายชัยพร กล่าวว่าปัจจุบันมีกลุ่มคนนอกพื้นที่และมีผลประโยชน์แอบแฝงในลักษณะต่างๆเคลื่อนไหวคัดคานเหมืองทองอัคราโดยอ้างผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพทั้งๆที่กลุ่มคนเหล่านั้นไม่ใช่ชาวบ้านในพื้นที่ด้วยซ้ำแต่กล้ากล่าวอ้างถึงพิษภัยต่างๆซึ่งต่างกับกลุ่มชาวบ้านตัวจริงเสียงจริงที่มีภูมิลำเนาและถิ่นที่อยู่อาศัยในพื้นที่รอบเหมืองทองอัครากลับอยู่อย่างสุขสบายดีและมีสุขภาพแข็งแรง

 

นอกจากนี้เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ก็มีกลุ่มผู้ต่อต้านไม่เอาเหมืองทองมีมาประมาณ 10 กว่าคน ก็มาชูป้ายคัดค้านต่อต้านไม่เอาเหมืองทองและยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าฯพิจิตรให้ส่งถึงรัฐบาลด้วยเช่นกัน แต่จากการตรวจดูแล้วพบว่าส่วนใหญ่ไม่ใช่คนพิจิตรเหมือนอย่างกลุ่มชมรมคนรักเหมืองทองซึ่งผู้ว่าฯพิจิตรก็จะส่งข้อมูลของทั้งสองฝ่ายให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมได้รับรู้ รับทราบเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube