fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงฝนตกหนักเตือนปชช.ขนของไว้ที่สูง

Featured Image
พัทลุงฝนตกต่อเนื่องไหลลงอ่างน้ำล้นสปริงเวย์เตือนท้ายน้ำมือรับมือน้ำท่วมให้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2565 สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงน่าเป็นห่วง จากฝนตกลงมาต่อเนื่องหนักบางเบาบาง โดยเฉพาะแนวเทือกเขาบรรทัด บริเวณอำเภอศรีบรรพต ส่งผลให้น้ำไหลผ่านอุทยานแห่งชาติเขาปู่ – เขาย่า ลงอ่างเก็บฝ่ายท่าแนะเป็นจำนวนมาก และล่าสุดน้ำในอ่างเก็บน้ำฝ่านท่าแนะ ซึ่งตั้งอยู่ตำบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต น้ำได้ล้นสปริงเวย์ที่มีความยาวประมาณ 400 เมตร น้ำได้ไหลผ่านสูงประมาณ 50 – 60 ซม. อย่างรวดเร็วลงสู่ลำคลองท่าแนะอย่างต่อเนื่อง

 

ทางด้านนายนายภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอควนขนุน ออกตรวจพื้นที่น้ำท่วม ได้เตือนประชาชนที่อยู่แนว 2 ฝั่งคลอง ตั้งแต่ตำบลชะม่วง ตำบลควนขนุน ตำบลบ้านสวน และตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน กว่า 200 ครัวเรือน รับมือน้ำท่วมให้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง ซึ่งคาดว่ามวนน้ำที่ล้นสปริงเวย์ และการประตูระบายน้ำ ของอ่างเก็บน้ำฝ่ายท่าแนะ จะท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่เกษตรโดยเฉพาะบริเวณหมู่ที่ 7 ตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน ที่น้ำจะทะลักออกจากคันคลองเข้าท่วมบ้านเรือน เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ และบริเวณดังกล่าวกระแสน้ำไหลเชี่ยว

 

ขณะเดียวกันตั้งแต่เช้าของวันนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2565 น้ำที่ไหลหลากลงจากเมทือกเขาบรรทัด ผ่านลำคลองท่าแนะ น้ำได้เอ่อล้นจากลำคลองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลชะม่วง หลายครัวเรือน บางครอบครัวขนสิ่งของไม่ทันเนื่องจากน้ำมาเร็ว ทำให้เครื่องใช้ภายบ้านเสียหาย

 

อีกทั้งบริเวณถนนเส้นเอเชียบริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง อำเภอควนขนุน น้ำท่วมผิวถนนจำนวน 1 ช่องจราจร รถยนต์ทุกชนิดยังสามารถวิ่งผ่านได้ปกติ นอกจากนั้นบริเวณถนนจากแยกสี่โพธิ์ทอง – เข้าอำเภอศรีบรรพต มีน้ำท่วมขังผิวจราจร ระน้ำสูงประมาณ 20 ซม. – 30 ซม. รถยนต์ทุกชนิดยังสามารถวิ่งผ่านได้เช่นกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube