fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนถล่มหนักยะลาหลายจุดท่วมแล้วจนท.เร่งช่วย

Featured Image
ฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้บางพื้นที่ของ จ.ยะลา ถูกน้ำท่วมแล้ว แจ้งเตือนพื้นที่ติดแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

 

จังหวัดยะลา ได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ของ อ.ยะหา อ.กาบัง อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง อ.ธารโต และ อ.เบตง พื้นที่เสี่ยงน้ำล้นตลิ่งริมแม่น้ำปัตตานี อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา รวมทั้งริมแม่น้ำสายบุรี อ.รามัน ริมคลองยะหา อ.ยะหา ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้ออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วม ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ปริมาณน้ำฝนจากพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา ตำบลบุดี และสะเตงนอก ก็ไหลสู่คลองแบเมาะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในพื้นที่ ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา มีน้ำป่าเข้าท่วมเส้นทาง สวนยางพาราในหมู่บ้านละแอ บ้านกียา บ้านซะเม๊าะ บ้านตาเปาะ โดยมวลน้ำดังกล่าวเป็นมวลน้ำสะสมของปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ ทำให้พี่น้องประชาชนได้ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 47 ได้เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว โดยมวลน้ำจาก ต.ละแอ อ.ยะหา จะไหลลงสู่พื้นที่บ้านเนียง อ.เมืองยะลา อาจจะทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมฉับพลัน จึงได้แจ้งเตือนไปยังพื้นที่ข้างเคียง โดยเฉพาะพื้นที่ติดแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ได้แก่ อ.รามัน บันนังสตา กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา ซึ่งอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอยะหาได้ประสานไปยังทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมได้มีความพร้อมตลอดทั้งวันและคืนนี้ หากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ต้องมีการอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงได้ทันท่วงที สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้น ทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้นำเรือท้องแบนมาเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ส่วนเครื่องอุปโภคบริโภคได้มีการเตรียมการไว้แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube