fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์มอบถุงยังชีพหมู่บ้านคลัสเตอร์โควิด

Featured Image
ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม นำทีมลุยมอบถุงยังชีพ ชุดตรวจเอทีเค และหน้ากากอนามัยช่วยหมู่บ้านคลัสเตอร์โควิดตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์

 

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายณัฐวัชต์ พิมพะนิตย์ หรือ สจ.เบ๊นซ์ รองประธานสภา อบจ.กาฬสินธุ์ นายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะนำถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 ซึ่งมีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย และชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 หรือเอทีเค กว่า 100 ชุดมอบให้กับประชาชนบ้านโคกคอน ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ที่ได้รับผลกระทบจากคลัสเตอร์โควิด-19 โดยมี ด.ต.สมคิด นันทสมบูรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลลำพาน นายแสวง ปัญยาง กำนันตำบลลำพาน นางมะลัย วรรณอำไพ ผอ.รพ.สต.บ้านฝายแตก ผู้นำหมู่บ้าน และอสม.ร่วมรับมอบ

สำหรับคลัสเตอร์บ้านโคกคอนมีชาวบ้านรายหนึ่งได้พาญาติไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนจะมีอาการและตรวจพบเชื้อโควิด-19 รายแรกเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 ก่อนที่จะมีการแพร่เชื้อในหมู่บ้าน และมีผู้ติดเชื้อล่าสุดรวม 36 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 70 ราย รวมทั้งผู้ที่ต้องกักตัวเกือบทั้งหมู่บ้าน ทำให้ผู้นำชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครองและอสม.ต้องตั้งจุดคัดกรองทางเข้าออกหมู่บ้าน พร้อมขอความร่วมมืองดเข้า-ออกโดยไม่จำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไปยังชุมชนและหมู่บ้านอื่น ส่วนสาเหตุการติดเชื้อรายแรกยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคอย่างละเอียดว่าติดมาจากที่ใด แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเชื่อมโยงกับกรณีพบผู้ติดเชื้อที่ตึกอายุรกรรมชายโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube