fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หมูหันปราจีนขึ้นราคาได้รับผลกระทบตามด้วย

Featured Image
ปราจีนขึ้นราคาหมูหันได้รับผลกระทบตาม ต้องเพิ่มราคา

 

จากสถานการณ์ ราคาเนื้อหมูแพง จากเคยขายราคาที่ 160 บาท จนมาถึงตอนนี้ ขยับขึ้นไปถึง 230 บาท ทั้งเนื้อสันนอกสันใน ส่วนเนื้อติดมัน หรือว่าเป็นส่วนที่เนื้อล้วน ก็ขยับตามราคาขึ้นไป พบทางพ่อค้าแม่ค้า เริ่มบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าจากเดิมที่เคยขายได้ วันละปริมาณมาก แต่ทุกวัน นี้ ขายได้ปริมาณลดลง อย่างเห็นได้ชัดทุกวันๆจากที่เคยมีผู้บริโภคมาซื้อวันละ 10 กิโลฯ เพื่อไปจำหน่าย ก็ลดเหลือลงมาครึ่งหนึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจ ที่ร้านหมูหันริมถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี -นาดี) อ.กบินทร์บุรี ย่านขายหมูหันริมถนน พบร้านยังคงเปิดร้านขายหมูหันกันตามปกติโดยแม่ค้ายอมรับว่าได้รับผลกระทบตามไปด้วยแต่ก็จะบอกกับลูกค้าที่สั่งจองหมูหันขอขึ้นราคาเพิ่มเนื่องจากรับลูกหมูที่นำมาหัน ซื้อมาราคาสูง

 

ป้าหน่อย “ร้านลุงอู๋หมูหัน” กล่าวว่า จากที่ราคาเนื้อหมูตามท้องตลาดสูงขึ้น หมูหันที่ใช้ลูกในการย่าง จำเป็นต้องขยับราคาเพิ่มขึ้นตามไปด้วยในการจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยจะบอกลูกค้าที่สั่งหมูหันให้ทราบว่าขอขึ้นราคาหมูหันตามขนาด ตัวเล็ก 50 บาท ตัวใหญ่ บวกราคาเพิ่มอีก100บาท จากราคาเดิม กล่าวคือหากตัวเล็กราคา1,500บาทจะบวกเพิ่ม50บาท เป็น 1,550บาท ตัวใหญ่จะบวกขึ้นอีกตัวละ100บาท

 

 

ขณะที่อีกร้าน “ร้านแอมหมูหัน” พบว่า ยังคงเปิดร้านหมูหันตามปกติคุณแอมเจ้าของร้านกล่าวว่า จากที่ราคาหมูสูงขึ้นพ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบตามมา จึงมีความจำเป็นต้องขายหมูหันในราคาแพงเพิ่มขึ้น นั้นในส่วนร้านหมูหันของตนเองยังคงขายอยู่ในราคาเดิม ซึ่งทางการขายหมูหันให้กับลูกค้าทั่วไป ในราคากล่องละ 100 บาท ซึ่งพอมีรายได้จากการขายหมูหันริมทาง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube