fbpx
Home
|
ภูมิภาค

NGOsไม่ยอมรับร่างกฎหมายฯควบคุมจ่อบุกสภา

Featured Image
NGOs ไม่ยอมรับร่างกฎหมายฯ ควบคุม เตรียมจัดประชุมคัดค้าน และยื่นหนังสือถึงวิปฝ่ายค้านและวิปฝ่ายรัฐบาล

 

องค์กรพัฒนาเอกชน ( NGOs ) โดยคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.) เตรียมจัดประชุมติดตามสถานการณ์การออกกฎหมายควบคุม และแถลงข่าว พร้อมกับเดินทางเข้ายื่นหนังสือกับวิปฝ่ายรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน ในวันที่ 15ธันวาคม นี้

โดยนางสุนทรี หัตถี เซ่งกิ่ง กรรมการ กป.อพช.เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ที่จะถึงนี้ ทาง กป.อพช. จะจัดให้มีการประชุมติดตามสถานการณ์การออกกม. และแถลงข่าว พร้อมทั้งเดินทางไปยืนแถลงการณ์คัดค้านการเดินหน้าออกกฎหมาย “(ร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยการดำเนินงานขององค์กรที่ไม่แสวงหารายได้หรือกำไรมาแบ่งปันกัน) ที่รัฐสภา “

 

ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้อ้างถึง การออกกฎหมายเพื่อให้องค์กรภาคประชาสังคมมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศร่วมกับภาครัฐ โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารรัฐกิจตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ จนเป็นที่มาของร่างพ.รบ. ดังกล่าว

ซึ่งทางภาคประชาสังคมคนทำงานพัฒนา โดยกป.อพช. ก็ได้มีการจัดเวทีแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายฉบับนี้ และได้เสนอแนวทางในการทำงานร่วมกันเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญอย่างถูกต้องไม่มีเจตนาแอบแฝงมาโดยตลอดแต่ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และรัฐบาลก็ไม่ได้สนใจหยิบยกขึ้นมาพิจารณา

 

ดังนั้นในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ทางกปอ.พช. จัดให้มีการประชุมและแถลงข่าวที่โรงแรมกานต์มณีพาเลซ ห้องสราสินี หรือเข้าร่วมประชุมออนไลน์ผ่าน Zoom MeetingJoin Zoom Meetinghttps://zoom.us/j/9684857515?pwd=cmMwQU5QMG5VdEQrQjFER2JrOTJ6dz09
Meeting ID: 968 485 7515 Passcode: 511411

 

ทั้งนี้เวทีขับเคลื่อนเพื่อรณรงค์คัดค้านร่างกฎหมายควบคุมภาคประชาชนเวลา 10.30น. -10.45น. “ บทบาทของภาคประชาสังคมต่อการเป็นหุ้นส่วนการพัฒนาอย่างยั่งยืน และผลกระทบจากร่างกฎหมายควบคุมฯ “ โดย คุณไพโรจน์ พลเพชร ที่ปรึกษาสมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชนต่อจากนั้น ช่วงเวลา 14.00น. – 14.30น. ทางเครือข่ายจะเดินทางไป ยื่นแถลงการณ์ต่อประธานวิปฝ่ายค้านและประธานวิปฝ่ายรัฐบาล ณ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) กรุงเทพฯ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube