fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศบาลนครโคราชจัดลอยกระทงยิ่งใหญ่

Featured Image
เทศบาลนครโคราช รีโนเวท หนองน้ำกลางชุมชนเมือง จัดงานลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้มาตรการเข้มป้องกันโควิด 19

เทศบาลนครนครราชสีมา ภายใต้การบริหารของนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้เนรมิต “สวนสาธารณะหนองแก้ช้าง” ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา จัดงานประเพณีลอยกระทง เทศบาลนครนครราชสีมา ประจำปี 2564 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโควิด 19 เข้มข้น ซึ่งก่อนเข้างาน ทุกคนที่มาร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงอันดีงามของไทย จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรค สแกนลงทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิ แสดงหลักฐานฉีดวัคซีน 2 เข็มขึ้นไป และจะต้องล้างเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่จัดงาน

 

โดยพื้นที่จัดงาน แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เช่น โซนเวทีกลางจัดประกวดนางนพมาศและการแสดงศิลปวัฒนธรรม โซนประกวดกระทงใหญ่-กระทงเล็ก ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท โซนออกร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มและจำหน่ายกระทงน้อยใหญ่หลากสีสัน ทั้งกระทงใบตองแบบไทยๆ และกระทงรักษ์โลก ใช้วัสดุย่อยสลายง่ายมาประดิษฐ์ รังสรรค์เป็นกระทงแบบต่างๆ ให้ได้เลือกซื้อ ก่อนนำไปลอยที่ท่าน้ำ ซึ่งจัดเตรียมไว้เป็นจุดๆ ให้ง่าย สะดวก และปลอดภัยสำหรับนำกระทงไปลอยในหนองแก้ช้าง

 

นอกจากนี้ ยังมีการประดับตกแต่งริ้วผ้าสีห้อยกับแนวรั้วสแตนเลส และประดับตกแต่งไฟสวยงามโดยรอบบริเวณสวนสาธารณะฯ กับมีจุดแสดงกระทงยักษ์ ซึ่งเทศบาลนครฯ ได้รีโนเวทปรับปรุงพื้นที่ของสวนสาธารณะให้สวยงามและปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการนำต้นไม้มาปลูก เพิ่มพื้นที่สีเขียว และเพิ่มไฟกิ่ง ปรับปรุงให้มีพื้นที่นันทนาการ เช่น เลนจักรยาน ลู่วิ่ง จุดออกกำลังกาย เป็นต้น เพื่อให้ชาวโคราชและนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเที่ยวชมความสวยงาม แวะพักผ่อน ออกกำลังกาย ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นแลนด์มาร์กสำคัญอีกจุดที่ช่วยสร้างสีสันและกระตุ้นความคึกคักเมืองโคราชกลับคืนมาอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube