fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปราจีนสอนได้ 2วันผอ.สั่งปิดพบครูเสี่ยงโควิด

Featured Image
ปราจีนบุรีเปิดสอนได้2วันเจอโควิด-19 พ่นพิษ!ผอ.สั่งปิดร.ร.ทันควัน หลังพบครูอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าได้รับแจ้งมีการประกาศผ่านเสียงตามสายในหมู่บ้าน และหนังสือจากโรงเรียน ที่โรงเรียนบ้านบุพราหมณ์อรุณอนุสรณ์ สังกัดสำนักงานการปฐมศึกษาเขตพื้นที่ ต.บุพราหมณ์อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้สั่งปิดโรงเรียนเนื่องจากมีความเสี่ยงสัมผัสสูงในการติดต่อโรคโควิด-19 หลังจากก่อนหน้าได้เปิดเรียนได้2วันตามปกติที่ผ่านมาเนื่องจากจัดงานเลี้ยงส่งย้ายคุณครูที่โรงเรียน พบว่าคุณครูท่านหนึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงโควิด-19สูง จึงได้สั่งปิดโรงเรียน

นาย.วิรุณ นาคำภา ผอ.โรงเรียนบ้านบุพราหมณ์อรุณอนุสรณ์กล่าวว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็กเปิดสอนอนุบาลถึงป.6เปิดสอน ป.1ถึงป.3 ป.4 ถึงป.6 หลังจากเปิดเรียนวันที่1พ.ย.ที่ผ่านมาหลังเปิดเรียนได้2วันทางโรงเรียนได้จัดมีการเลี้ยงส่งคุณครูท่านหนึ่ง และ ทราบว่ามีคุณครูท่านหนึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงโควิด-19สูง จึงสั่งปิดโรงเรียนทันทีเกรงว่านักเรียน – ครู จะได้รับผลกระทบจากผู้สัมผัสใกล้ชิด ทางโรงเรียนปิดจนกว่าผลการตรวจหาเชื้อของคุณครูจะออกมามีผลเป็นลบ นางบุษบา ชุลมุน ผู้ปกครองนักเรียนกล่าวว่าทราบว่าครูในโรงเรียนเสียงสูงเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกหลานมาก อยากให้โรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติโดยเร็ว กลัวว่าลูกหลานจะไม่รู้หนังสือเรียนหากทางออนไลน์ การเรียนการสอนในห้องเรียนดีกว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่ทำงานโรงงานไม่ค่อยมีเวลามานั่งสอนลูกที่บ้าน เช้ามาพ่อแม่ก็รีบไปทำงานโรงงานเลิกงานกว่าจะกลับถึงบ้านก็ค่ำ ที่ทำงานกับบ้านอยู่ไกลกัน20กม.

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติม โรงเรียนทุกสังกัดของ จ.ปราจีนบุรี รวม 480 แห่ง ทำการเปิดเรียนแบบปกติ หรือ ออนไซต์ รวม 88 แห่ง ส่วนที่เหลืออีกกว่า 392 แห่ง เรียนในระบบออนไลน์ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจ.ปราจีนบุรี ได้แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ เมษายน 2564 จังหวัดปราจีนบุรี ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564พบผู้ติดเชื้อ ระลอก เมษายน 2564 เพิ่ม จำนวน 108 ราย สะสมรวม 22,774 ราย เสียชีวิตสะสม 169 ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube