fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิ เร่งฉีดไฟเซอร์ เชิงรุกนร.ก่อนเปิดเรียน

Featured Image
ชัยภูมิ เร่งฉีด” ไฟเซอร์ “ เชิงรุกนักเรียนสังกัด อบจ. ก่อนเปิดเรียนแบบเต็มระบบ

นายอัครแสนคีรี โล่วีระ ที่ปรึกษาพิเศษ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ในการดำเนินการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเข็มที่สองแล้ว เพื่อเป็นการรองรับการเปิดเรียน ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 64 นี้ การตรวจดูการเตรียมความพร้อม การวางมาตรการในการดูแลเด็กนักเรียน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากโควิด 19 จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องเน้นย้ำให้นักเรียนทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนโควิด19ให้ครบทุกคน

แต่ที่ผ่านมาก็ยังพบว่า การรับวัคซีนของนักเรียนยังคงมีบางส่วนที่ทางด้านผู้ปกครอง ยังไม่อนุญาตให้บุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ซึ่งก็อาจจะเป็นในเรื่องของการเกรงว่าจะเกิดผลข้างเคียง ซึ่งก็จะต้องเป็นไปในขั้นตอนของการทำความเข้าใจอีกครั้ง แต่หลังจากที่มีการเริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กันนักเรียนในสังกัดมาแล้วก่อนหน้านี้ ในหลายอำเภอ ก็ยังมีการยืนยันได้ว่า เด็กนักเรียนทุกคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนไม่ได้มีอาการข้างเคียงที่รุนแรง หรือเป็นอันตรายจากการฉีดวัคซีนเลย เพื่อให้เกิดเป็นภูมิคุ้มกันหมู่ และให้การเรียนการสอนเดินหน้าต่อไปได้ จึงอยากที่จะให้เด็กนักเรียนทุกคนได้รับวัคซีน ทั้ง 2 เข็ม จนครบทุกคน 100 %

ทั้งนี้ทางด้านนายสยาม เครือผักปัง ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมบ้านแก้งวิทยา ยังได้กล่าวอีกว่า เป้าหมายหลักสำคัญคือ การให้เด็กนักเรียนได้กลับมาเรียนอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะทำตามมาตรการทุกรูปแบบที่กำหนดไว้ โดยต้องยอมรับว่ามีนักเรียนบางส่วนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ซึ่งทางโรงเรียนเองก็ต้องติดตาม หาข้อมูล ว่านักเรียนจำนวนดังกล่าวติดขัดในเรื่องใด การทำความเข้าใจให้เห็นถึงประโยชน์ความสำคัญของการฉีดวัคซีน รวมไปถึงการนำเด็กที่ยังไม่รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เข้าสู่ระบบให้โดยเร็วที่สุด

รวมไปถึงทางด้านนักเรียนที่เคยได้รับการฉีดวัคซีนถึง 2 เข็มแล้วในวันนี้ ยังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า อยากจะขอเชิญชวนให้เพื่อนๆ นักเรียน ได้มารับการฉีดวัคซีนกันให้ครบทุกคน โดยน้องนักเรียนได้กล่าวเปิดใจว่า ก่อนที่จะรับการฉีดวัคซีนในครั้งแรก ก็เกิดความกังวลและมีความกลัวอยู่บ้าง แต่หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วถึง 2 เข็ม ก็พบว่าไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไรร้ายแรง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสบายใจ ความมั่นใจในการใช้ชีวิตทั้งภายในโรงเรียนและภายนอกโรงเรียนได้มากขึ้น จึงอยากขอเชิญชวนให้ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน covid 19 เพื่อที่ทุกคนจะได้กลับมา ได้รับการศึกษาการเรียนการสอนอย่างเต็มระบบอย่างที่เคยผ่านมาต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube