fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระวังภัย!ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าโชคดีไม่มีใครอยู่

Featured Image
ระวังภัย!ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าจ.ปราจีนบุรีโชคดีเจ้าของร่วมงานบุญกฐิน ไม่มีใครอยู่บ้านและไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเคียน (อบต.) ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้สถานที่เกิดเหตุร้านรับซื้อของเก่าบ้านเลขที่47/2ม.8บ้านเนินสูง ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีขณะที่เจ้าของบ้านและชาวบ้านร่วมงานทอดกฐินที่วัดเนินสูงที่อยู่ติดกัน สร้างความโกลาหลให้กับบรรดาผู้ที่มาร่วมงานทอดกฐินในครั้งนี้ ทุกคนพากันวิ่งไปดูและรีบแจ้งรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเคียน (อบต.) ให้มาช่วยดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้

อบต.วังตะเคียนได้ประสานขอรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นข้างเคียงอบต.วังท่าช้างรวม3คัน ระดมมาฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้กองเศษพลาสติก ที่กองสูงกว่า 2เมตรเศษ อยู่หลังบ้านข้างกำแพงรั้วสังกะสีเจ้าหน้าที่ใช้เวลา30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ลุงสมควร ทองบุญมา อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านร้านรับซื้อของเก่ากล่าวว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาตนร่วมกับชาวบ้านได้ออกไปช่วยงานทอดกฐิน ที่วัดที่อยู่ติดกับบ้านของตัวเองขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านและไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรไฟถึงไหม้กองพลาสติกเก่า

บ้านของตนเปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า ขณะที่ได้เวลาทอดกฐินเสียงคนเอะอะโวยวาย ว่าไฟไหม้ไม่ได้เอะใจว่าไฟไหม้ลานเก็บเศษพลาสติกของตนเอง มองดูจึงรู้ว่าไฟกำลังลุกไหม้ลานเก็บพลาสติกภายในบ้าน จึงรีบโทรแจ้งขอรถดับเพลิงจากอบต.มาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ สาเหตุไฟไหม้ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร คาดว่าน่าจะเกิดจากความร้อนบริเวณดังกล่าว ได้ตั้งถังแก๊สไว้หลายใบ น่าจะเกิดจากความร้อนนาน จึงทำให้ระเบิดไฟลุกไหม้ ขณะนั้นทางวัดเปิดเครื่องขยายเสียงไม่มีใครได้ยินเสียงระเบิด กระทั่งมีกลุ่มควันดำน้ำควันพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า จึงมีคนมองเห็นและบอกไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าของตน ไฟไหม้ทำให้เศษแก๊สกระเด็นไปตกใส่หลังคาศาลาธรรมะสังเวชของวัดที่อยู่ติดกันทำเสียหายเล็กน้อย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube