fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นร่วมทำบุญวันออกพรรษาแบบนิวนอมอล

Featured Image
ชาวขอนแก่นร่วมทำบุญวันออกพรรษา แบบนิวนอมอลแน่นทุกวัด พร้อมชวนสวดมนต์ออนไลน์ไล่โควิดให้หายออกไปจากประเทศไทยโดยเร็ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในพระมหาธาตุแก่นนครอนุสรณ์สาธุชน วัดหนองแวงพระอารามหลวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากทยอยกันมาร่วมทำบุญและเข้าร่วมในการประกอบพิธีบวงสรวงองค์พระมหาธาตุแก่นนคร เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว เนื่องในวันพระใหญ่วันออกพรรษาปีนี้

 

 

ซึ่งทางวัดได้งดกิจกรรมการตักบาตรเทโวโรหะนะ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น แต่ได้กำหนดจุดให้ประชาชนได้ทำบุญตามศรัทธา รวมทั้งการจัดเตรียมชุดสังฆทานให้กับพุทธศาสนิกชนได้ทำมาถวายและร่วมทำบุญตลอดทั้งวันในวันนี้อีกด้วย

พระครูปริยัติธรรมวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง กล่าวว่า วัดยังคงเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาทำบุญได้ตามปกติ แต่ขอความร่วมมือปฏิบัติตามข้อกำหนดของวัดเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการอย่าเดินทางเข้ามาเป็นกลุ่ม และให้เว้นระยะห่าง 2 เมตร

“วันออกพรรษาปีนี้วัดได้งดตักบาตรเทโวโรหณะเนื่องจากสถานการณ์โควิด และในช่วงเย็นของวันนี้ทางวัดจะมีการสวดมนต์ออนไลน์เพื่อให้พุทธศาสนิกชนไม่ต้องเดินทางมาที่วัดให้อยู่บ้านและเปิดช่องยูทูปของทางวัดชื่อช่อง วัดหนองแวง และสวดมนต์ตามได้เลยและขอให้ทุกท่านอธิฐานจิตช่วยกันขอให้โรคโควิด-19 หายไปจากประเทศไทยละจากโลกนี้โดยเร็ว”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube