fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาจัดกิจกรรมเก็บขยะ save for surf

Featured Image
พังงาจัดกิจกรรมเก็บขยะ save for surf เก็บขยะชายหาด ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ขณะเตรียมพร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ท่าเรือ Check in Andaman นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายชยพล หิรัณย์กนกกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวสำนักงาน สาขาจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าสาขาพังงา

เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวและกีฬา TAC บริษัท ซีสตาร์ ทราเวล บริษัท Check in Andaman หอการค้าจังหวัดพังงา พร้อมผู้เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะจำนวน 100 คน เนื่องจากในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันได้เปิดการท่องเที่ยวประจำปี 2564 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ

 

 

ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงาร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา หอการค้า จังหวัดพังงา บริษัทเช็คอินอันดามัน บริษัท Sunova และ Poon Sook Carft ร่วมทำกิจกรรม Save For Surf เก็บขยะพลาสติกตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆในจังหวัดพังงา และนำกลับมาผลิตเป็นกระดานเซิร์ฟสเก็ต

โดยจะใช้ฝาของขวดพลาสติก 1,650 ฝา ในการทำเซิร์ฟสเก็ตหนึ่งอันและในอนาคตจะนำพลาสติกรีไซเคิลมาทำประโยชน์ให้กับสาธารณะต่อไปโดยเริ่มกิจกรรมนี้ ด้วยการไปเก็บขยะที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเป็นที่แรก เพื่อเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อุทยานฯในการเตรียมความพร้อมที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม และเพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับทุกคนเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยกิจกรรม Save For Surft เก็บขยะชายหาดที่เกาะ 4 และเกาะ 8 ขยะที่ได้ส่วนใหญ่เป็นจำพวกพลาสติกและโฟมที่ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้จัดภายใต้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่เกิน 100 คน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาและให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube