fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ.ยโสธรลงพื้นที่ตรวจระดับน้ำชีบ้านแก้งน้อย

Featured Image
ปภ.ยโสธรลงพื้นที่ตรวจดูระดับน้ำชีหลังมวลน้ำจากอีสานตอนบนไหลลงมา ซ้ำได้รับอิทธิพลจากพายุคมปาซุ

นางแสงเสน่ห์ เกษกระทุ่ม หัวหน้าสำนักงานบรรเทาและป้องสาธารณภัยจังหวัดยโสธรพร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำลำน้ำชีที่จุด บ้านแก้งน้อย อ.เมืองยโสธร และ ที่บ้านหยาดฟ้า อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

ทั้งนี้นางแสงเสน่ห์ กล่าวว่าที่ผ่านมาจังหวัดยโสธร ได้มีการประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยจังหวัดยโสธรอย่างต่อเนื่องและจัดกำลังคนมอบหมายภารกิจให้เจ้าหน้าที่ในเรื่องของการเตรียมวัตถุอุปกรณ์ให้พร้อมภายใต้การนำของนายชลธี ยังตรงผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จังหวัดยโสธรได้รับความร่วมมือจาก ภาคเอกชนพลเรือน องค์กรฝ่ายปกครองท้องถิ่น และสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่มาช่วยขุดลอกผักตบชวาที่กีดขวางทางน้ำบริเวณลำชีเพื่อรองรับปริมาณน้ำที่เพิ่มมากขึ้นป้องกันไม่ให้กระทบกับพื้นที่ทางการเกษตร อีกทั้งได้รับการสนับสนุนรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย เรือท้องแบนและเครื่องสูบน้ำจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารณภัยเขต13อุบลราชธานีและเขต14อุดรธานี

ด้านสถานการณ์ระดับน้ำในลำน้ำชี ทางต้นทางน้ำมีประมาณที่เพิ่มสูงขึ้นชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร กลางทางน้ำเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 1 เซนติเมตร และปลายทางน้ำยังคงตัว เมื่อเทียบจากวานนี้ โดยทางสำนักงานบรรเทาและป้องสาธารณภัยจังหวัดยโสธรไม่ประมาท ยังคงเฝ้าดูปริมาณฝนที่ตกพร้อมรายงานทุกเช้าและประเมินความเสี่ยงสถานการณ์ในช่วงนี้ที่จะมีพายุ”คมปาซุ”เข้ามาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างอย่างใกล้ชิด ประสานเครือข่ายการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดยโสธรผู้นำท้องถิ่นให้ติดตามพยากรณ์อากาศรวมถึงประกาศแจ้งเตือนของทางราชและเตรียมความพร้อมอพยพประชาชนทรัพย์สินที่จำเป็นขึ้นที่สูงหากเกิดอุทกภัยในพื้นที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube