fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“บิ๊กป้อม”ตรวจน้ำท่วมขอนแก่นย้ำรัฐบาลพึ่งได้

Featured Image
“บิ๊กป้อม” ตรวจน้ำท่วมขอนแก่น ย้ำชัดรัฐบาลใจถึง พึ่งได้ เดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประสบภัยทั่วประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม,นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ,ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ และ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ , นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นำ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ในหลายจังหวัดลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขต จ.ขอนแก่น และกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ,พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ,พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวกับการควบคุมป้องกันและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยคณะของ พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาในการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและแนวทางการบริหารจัดการน้ำในเขต จ.ขอนแก่น และกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลางประมาณ 1 ชม. ก่อนที่จะกดปุ่มเพิ่มความสุขเปิดเครื่องสูบน้ำระยะไกลเติมน้ำต้นทุนเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งใน 2 พื้นที่ คือที่ อ.ภูเวียง และ อ.ชุมแพ พร้อมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม อาหารปรุงสุก รวมไปถึงให้กำลังใจกับผู้ประสบภัย ที่ วัดโพธิบัลลังก์ บ.ดอนแดง ต.ดอนช้าง และ ที่ บ.หนองบัวดีหมี ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีผู้ประสบอุทกภัยในเขต อ.เมืองขอนแก่น เข้าร่วมรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและพบปะพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับคณะรองนายกรัฐมนตรี อย่างพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลได้ขับเคลื่อนแผนแม่บทการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องบริหารจัดการน้ำเพื่อให้ประชาชนมีน้ำอุปโภคบริโภคไปตลอดฤดูแล้ง โดยรัฐบาลได้จัดหาเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 28 เครื่อง เพื่อใช้ในพื้นที่ดอน ให้ประชาชนได้มีน้ำกินน้ำใช้ และจะจัดหามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

“รัฐบาลใจถึง พึ่งได้ ทุกคนมีความตั้งใจจริงในการแก้ไขปัญหาประเทศและแก้ไขสถานการณ์ต่างๆที่กำลังเกิดขึ้น และทำงานร่วมกันกับพรรคพลังประชารัฐ อย่างชัดเจนและพร้อมเพรียงกันในทุกพื้นที่ สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นทุกฝ่ายทำงานกันอย่างหนัก เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ขอให้ทุกคนรักกันและเดินหน้าก้าวผ่านวิกฤติเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ไปด้วยกัน เพราะรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ ทำงานเชิงรุก ทั้งการติดตามสถานการณ์น้ำ และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งจากการลงพื้นที่ขอนแก่นทำให้ได้รับทราบถึงปัญหาและแนวทางการแก้ไขสถานการณ์ รวมไปถึงการบริหารจัดการน้ำในช่วงหน้าแล้งที่ทั้งหมดจะต้องวางแผนให้รอบคอบและรัดกุมและทำอย่างเต็มที่”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube