fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯตราดลงพื้นที่4ต.ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

Featured Image
ผู้ว่าฯตราด ลงพื้นที่ 4 ต.ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาอุทกภัย เผย 2-3 วันที่ผ่านมามีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยเกือบ600 มิลลิเมตร

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยนางชุลีพร เตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตราด ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่ 2 อำเภอ เพื่อสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย โดยในจุดแรกได้ลงเรือท้องแบน ที่ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 นำมาให้บริการประชาชน โดยได้เข้าเยี่ยมพร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนบ้านคลองขุด หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยแร้ง อำเภอเมือง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดตราด

 

 

พร้อมคณะได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัยที่บ้านทุ่งกระบอก หมู่ที่ 7 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจเยี่ยมจุดรับลงทะเบียนประชาชนที่ประสบกับปัญหาอุทกภัย บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลประณีต อำเภอเขาสมิง พร้อมทั้งเยี่ยมประชาชนที่เข้ามาอาศัยชั่วคราวที่ ศาลาหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านดอนสูง ตำบลประณีต อำเภอเขาสมิง ในโอกาสเดียวกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมคณะยังได้ลงเรือท้องแบนเพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง ที่ประสบปัญหามวลน้ำจากแม่น้ำเขาสมิง เอ่อเข้าท่วมชุมชนเทศบาลตำบลเขาสมิง ในขณะที่โครงการชลประทานตราดได้นำรถแบ็กโฮลกำจัดเศษสวะที่ไหลมากับน้ำบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเขาสมิง เพื่อให้น้ำเร่งระบายลงสู่แม่น้ำตราด และลงสู่ทะเลได้โดยสะดวก

ภายหลังการลงพื้นที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า ปัญหาอุทกภัยในบางพื้นที่ครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา จังหวัดตราดมีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง โดย 2 -3 วันที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยเกือบ 600 มิลลิเมตร ประกอบกับในช่วงวันที่ 12 -13 ตุลาคม เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด จึงทำให้ปริมาณน้ำระบายได้ช้า จึงทำให้มวลน้ำเอ่อเข้าท่วมในหลายพื้นที่ แต่หลังจากนี้ระดับน้ำทะเลหนุนจะเริ่มลดลง หากไม่มีปริมาณน้ำฝนมาเติมคาดว่าใน 2 – 3 วันนี้ สถานการณ์น้ำจะดีขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube