fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ส.ส.ขอนแก่นจี้รัฐเร่งหาทางระบายน้ำท่วมห่วงบางจุดสูง2ม.

Featured Image
ส.ส.ขอนแก่น จี้รัฐเร่งระบายน้ำ ลดความเสียหายเดือดร้อนของประชาชน ห่วงความเป็นอยู่ยากลำบากบางตจุดท่วมสูง 2 เมตร

นายจตุพร เจริญเชื้อ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดขอนแก่นว่า สถานการณ์น้ำท่วมเกิดจากมวลน้ำที่มาจากจังหวัดชัยภูมิไหลมาตามลำน้ำชีจนเอ่อล้นเข้าท่วมจังหวัดซึ่งมีหลายอำเภอได้รับความเดือดร้อน อำเภอแวงน้อย,อำเภอแวงใหญ่,อำเภอบ้านแฮด,
อำเภอบ้านไผ่,อำเภอมัญจาคีรี,อำเภอโคกโพธิ์ไชย รวมถึงอำเภอเมือง แม้สถานการณ์ในขณะนี้บางพื้นที่น้ำท่วมสูงถึง2 เมตร โดยเฉพาะอำเภอเมือง ในส่วนท้ายที่จะเข้าสู่จังหวัดมหาสารคามจะได้รับผลกระทบมากที่สุดเนื่องจากเป็นจุดที่รวมระหว่างลำน้ำชีและเป็นจุดที่รวมน้ำมาจากลำน้ำพองด้วย จึงทำให้น้ำมีปริมาณที่สูงขึ้นทำให้สถานการณ์น้ำท่วมยืดเยื้อเป็นเวลานาน จึงอยากเรียกร้องภาครัฐเร่งหาทางผลักดันน้ำ ระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุดเพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน

ทั้งนี้นายจตุพร กล่าวต่อว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดในขณะนี้คือความเป็นอยู่ของประชาชนเนื่องจากมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่จึงทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากรวมถึงไร่นาประชาชนที่ขณะนี้อยู่ในช่วงปลูกข้าวซึ่งหลังจากนี้จะต้องติดตามกันต่อไปเนื่องจากหากน้ำท่วมขังนานอาจจะทำให้ต้นข้าวตายได้และเกิดความเสียหายจำนวนมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube